Quận ủy Đống Đa kết nạp Đảng 4 học sinh lớp 12

Ngày 23/5, Quận ủy Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 4 học sinh lớp 12 trước khi kết thúc năm học. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa - Nguyễn Anh Cường và các Ủy viên Ban Thường vụ đã có mặt tại buổi lễ.
Kết nạp Đảng 4 học sinh dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Kết nạp đảng cho 2 học sinh ưu tú tại Trường THPT Chu Văn An Quận Tây Hồ: Điểm sáng trong phát triển đảng viên mới Quận Tây Hồ: Lần đầu tiên tổ chức kết nạp Đảng cho công dân nhập ngũ

Thực hiện Đề án số 20, ngày 24/10/2022 của Thành ủy về kết nạp đảng đối với học sinh THPT và Kế hoạch 170 của Ban Thường vụ Quận ủy Đống Đa về việc triển khai Đề án số 20, Đảng bộ Trường THPT Đống Đa đã sớm có kế hoạch triển khai.

undefined
Học sinh được kết nạp Đảng đọc lời tuyên thệ (ảnh Nguyễn Đăng Khôi)

Năm học 2022-2023, Đảng bộ đã lựa chọn 6 học sinh có thành xuất xuất sắc trong học tập và rèn luyện đã được đưa đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, giao thêm nhiệm vụ để thử thách.

undefined
4 học sinh THPT Đống Đa nhận quyết định kết nạp Đảng (ảnh: Nguyễn Đăng Khôi)

Sau quá trình rèn huyện, 4 học sinh trong số đó đã vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, đó là em Nguyễn Nhật Anh lớp 12A4, Nguyễn Mỹ Anh lớp 12D2, Nguyễn Đăng Khôi lớp 12A2, Nguyễn Mai Linh lớp 12D9.

Đây đều là những học sinh đã đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quận, thành phố, đang là cán bộ lớp, cán bộ chi Đoàn có nhiều đóng góp chung cho hoạt động của nhà trường, được bàn bè tin yêu, thầy cô tín nhiệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Đống Đa Trần Thị Bích Hợp cho biết: “Đây là sự kiện quan trọng trong lịch sử hơn 60 năm phát triển của nhà trường, dấu ấn trong công tác xây dựng Đảng, khi các chi bộ đã phát hiện những học sinh ưu tú trong học tập và công tác Đoàn, để bồi dưỡng và giới thiệu đảng kết nạp”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đánh giá cao những thành tích gần đây của Đảng bộ Trường THPT Đống Đa khi vừa được công nhận lại trường chuẩn quốc gia.

Năm học 2020-2021, nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành trong “Đổi mới phương pháp quản lý, cải tiến phương pháp giảng dạy theo hướng tiên tiến, hiện đại”.

Đối với 4 đảng viên vừa được kết nạp, đây mới là những bước đầu của cả một quá trình phấn đấu, rèn luyện, các em phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng sự tin tưởng của chi bộ, đến sinh hoạt tại chi bộ mới cần phát huy thế mạnh, tiếp tục phấn đấu để chính thức được đứng vào hàng ngũ của sau 12 tháng.

Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, TS. Nguyễn Đức Toàn, phụ huynh em Nguyễn Đăng Khôi 12A2 chia sẻ: "Được kết nạp đảng trong trường THPT là vinh dự của bất cứ gia đình nào, nhất là các học sinh THPT lại được kết nạp đúng vào dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Hồ Chủ tịch lại càng ý nghĩa. Thay mặt phụ huynh 4 em được kết nạp lần này, xin cám ơn Quận ủy Đống Đa, Đảng ủy nhà trường đã bồi dưỡng, kết nạp các bạn học lớp 12 ngày trước lễ bế giảng năm học".

Hoa Thành
Phiên bản di động