Đại học Quốc gia Hà Nội bổ sung thêm ngành học mới

Ngành học mới được Đại học Quốc gia Hà Nội ra mắt trong năm học này đó là chương trình đào tạo cử nhân thiết kế sáng tạo.
Đại học Quốc gia Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển sinh, nhiều ngành học mới năm 2023 Sinh viên Đại học Quốc Gia Hà Nội trồng hơn 1.000 cây xanh Đại học Quốc gia Hà Nội không tổ chức luyện thi đánh giá năng lực

Chương trình cử nhân thiết kế sáng tạo sẽ chính thức được đưa vào tuyển sinh và đào tạo trong năm học 2023-2024 tại Đại học Quốc gia Hà Nội với có 3 chuyên ngành bao, gồm đồ họa công nghệ số, thời trang sáng tạo và nội thất bền vững với nhiều điểm độc đáo.

Đại học Quốc gia Hà Nội bổ sung thêm ngành học mới
Ảnh minh họa

Theo học chương trình cử nhân thiết kế sáng tạo, người học được trang bị năng lực cần thiết để trở thành “nhà sáng tạo” đa năng, vừa có khả năng thiết kế, vừa có hiểu biết dày dặn về văn hóa, nghệ thuật, có trách nhiệm xã hội, tầm nhìn về phát triển bền vững và năng lực quản trị dự án, quản trị kinh doanh… để có thể phát huy hiệu quả tối ưu trong nền kinh tế sáng tạo thời kỳ 4.0.

Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các công việc như: Nhân viên thiết kế, chuyên viên sáng tạo, giám sát và quản lý thiết kế, giám đốc sáng tạo, giảng dạy về lĩnh vực thiết kế trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực về chuyên ngành thiết kế và mỹ thuật ứng dụng, làm các công việc kỹ thuật và quản lý chất lượng, làm việc ở các cơ quan quản lý có liên quan đến ngành mỹ thuật công nghiệp và văn hoá nói chung...

Cử nhân thiết kế sáng tạo có thể học lên cao học các ngành liên quan đến mỹ thuật ứng dụng, kiến trúc và các chuyên ngành phù hợp khác trong danh mục thống kê ngành đào tạo của Bộ GD&ĐT.

Năm nay, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh khóa đầu tiên cho chương trình này với các hình thức chính: Xét tuyển kết hợp điểm bài thi năng khiếu với điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 của 2 môn theo tổ hợp xét tuyển H01, H04, H05, H06.

Xét tuyển kết hợp điểm bài thi năng khiếu với kết quả học tập THPT của 2 môn theo tổ hợp xét tuyển H01, H04, H05, H06 và phỏng vấn

Xét tuyển kết hợp điểm bài thi năng khiếu với các hình thức xét tuyển khác, như xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ quốc tế, bài thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức năm 2023.

Thời gian tổ chức thi năng khiếu dự kiến vào tháng 5 và 6 với 3 đợt thi.

Bảo Phương
Phiên bản di động