Đại học Quốc gia Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển sinh, nhiều ngành học mới năm 2023
Giao lưu giữa Đoàn Thanh niên Cách mạng Lào và ĐHQGHN |
Năm 2023 tổng chỉ tiêu của trường tăng hơn 10% so với năm ngoái. Cụ thể là từ 14.000 chỉ tiêu năm 2022 tăng thành 15.600 chỉ tiêu năm 2023.
Năm học này, ĐHQGHN mở ra 4 ngành học mới gồm cử nhân thiết kế sáng tạo của Khoa nghiên cứu Khoa học liên ngành, cử nhân văn hoá truyền thông đa quốc gia của Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Việt Nhật có bổ sung hai ngành là kỹ sư công nghệ thực phẩm và Sức khoẻ, kỹ thuật, công nghệ cơ điện tử. Ngành sức khoẻ và kỹ thuật công nghệ cơ điện tử được bổ sung đề án liên kết đào tạo thạc sĩ. Đây là các ngành liên quan về nghề nghiệp và lĩnh vực kỹ thuật công nghệ. .. phục vụ tốt nhu cầu của cuộc công nghiệp 4.0 cũng như cuộc sống hiện đại.
Các phương thức đào tạo của ĐHQGHN cơ bản ổn định hơn năm ngoái gồm: Xét tuyển theo: Kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT, kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực và kết quả từ kỳ thi chứng chỉ quốc tế cộng với xét học bạ, dành một phần chỉ tiêu xét cho thí sinh của trường chuyên trong ĐHQGHN cũng những trường chuyên trong toàn quốc có học sinh giỏi.
Một trong những điểm nhấn về tuyển sinh của ĐHQGHN năm nay là kỳ thi đánh giá năng lực có nhiều đổi mới:
Theo đó, chỉ tiêu dành cho kỳ thi đánh giá năng lực năm nay tăng thêm. Lý do là chất lượng của các thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực rất tốt. Điểm mới tiếp theo ĐHQGHN và Đại học Quốc gia TPHCM sẽ phối hợp để thừa nhận kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực.
Tiếp đến là ĐHQGHN sẽ cùng dùng chương trình thử nghiệm VSTEP của Trường Đại học Ngoại ngữ. Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực hai năm vừa qua đã có nhiều đổi mới, được thiết kế theo hướng đánh giá những năng lực cốt lõi cần của học sinh THPT đạt được theo Chương trình giáo dục phổ thông và tương thích với tiêu chuẩn, xu hướng đánh giá năng lực trên thế giới. Chẳng hạn, các em thi vào ngành khoa học kỹ thuật cũng cần có kiến thức của ngữ văn và cả một số em thi vào khối ngành khoa học xã hội cũng có kiến thức tư duy Toán học.