Đà Nẵng: Khách hàng căng băng rôn trước Cocobay đòi lại tiền đặt cọc
Khách hàng tập trung căng băng rôn, đồi chủ đầu tư trả lại tiền đặt cọc trước khu phức hợp giải trí Cocobay (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) - Ảnh: V.Q |
Sáng 20/12, hàng chục khách hàng đặt cọc tiền mua căn hộ tại tòa Coco Musica do Tập đoàn Thành Đô làm chủ đầu tư đã kéo nhau đến phía trước Khu phức hợp giải trí Cocobay (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để đòi lại tiền đặt cọc.
Theo các khách hàng, trước khi đặt cọc tiền mua căn hộ có diện tích khoảng 45 m2, khách hàng được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận tối thiểu 12 % trong 8 năm đầu; chia sẻ cam kết 80 % lợi nhuận cho chủ đầu tư từ năm thứ 9 trở đi; hỗ trợ cho vay 60 % trong 15 năm; Lãi suất 0 % tới khi bàn giao căn hộ và cam kết bảo lãnh tiến độ dự án;... Tuy nhiên, đến nay, khách hàng bị chủ đầu tư ra văn bản thay đổi chi trả thu nhập cam kết từ ngày 1/1/2020.
Sau thời gian tập trung, nhiều khách hàng đã bỏ về (Ảnh: V.Q) |
Khoảng 9h sáng cùng ngày, sau khi lực lượng bảo vệ đến yêu cầu khách hàng không được tập trung trước khu phức hợp, gây phức tạp tình hình, nhóm khách hàng đã lên xe ô tô, giải tán khỏi khu vực trên.
Trước đó, vào ngày 23/11 và 2/12, Tập đoàn Thành Đô đã có 2 văn bản số 233/CV-TĐ và 252/CV-TĐ gửi tới các khách hàng về việc thay đổi chi trả thu nhập cam kết, kèm theo đó là các nhóm giải pháp đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Hai văn bản sau đó bị khách hàng phản đối kịch liệt vì ảnh hưởng đến lợi ích do đã đầu tư trước đó nên quyết định kéo nhau, căng băng rôn phản đối, quyết đòi lại tiền đặt cọc cho căn hộ đã mua.