Vĩnh Phúc: Đánh giá kết quả hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Sở Y tế Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề đánh giá kết quả hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2024.
Vĩnh Phúc luôn quan tâm, đồng hành với Công ty Honda Việt Nam Vĩnh Phúc: Ưu tiên sức khỏe tâm thần tại nơi làm việc
undefined
Đồng chí Phùng Thị Thu Hà - Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

Thực hiện Kế hoạch số 220/KH-UBND ngày 23/8/2021 của UBND tỉnh về Kế hoạch chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, ngày 10/10/2024, Sở Y tế Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề đánh giá kết quả hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2024.

Tại Hội nghị, Chi cục Dân số tỉnh báo cáo đánh giá kết quả triển khai thực hiện kế hoạch chăm sóc sức khỏe người cao tuổi 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Qua hơn 3 năm thực hiện kế hoạch chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh, hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT đã đạt được một số kết quả quan trọng góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay còn một số nội dung, chỉ tiêu trong kế hoạch đã và đang triển khai thực hiện còn thấp.

undefined
Các đại biểu phát biểu thảo luận

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã chia sẻ những kinh nghiệm triển khai nhiệm vụ nhằm đạt hiệu quả cao, đồng thời thảo luận đưa ra những giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phùng Thị Thu Hà - PGĐ Sở Y tế tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực chỉ đạo triển khai và những kết quả đã đạt được của các đơn vị. Đồng thời, đồng chí định hướng một số nhiệm vụ cho các đơn vị thực hiện trong thời gian tới.

undefined

Trong đó, tập trung tham mưu triển khai các nội dung trọng tâm như tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp của các cấp, các ngành, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; huy động các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Khối khám chữa bệnh tuyến tỉnh tăng cường cung cấp các dịch vụ liên quan đến người bệnh lão khoa, cần nghiên cứu, tham mưu thành lập khoa lão khoa, chú trọng phát triển mạng lưới chuyên môn kỹ thuật, đào tạo, tập huấn chỉ đạo tuyến khám chữa bệnh cho tuyến dưới; Tiếp tục tổ chức khám các bệnh không lây nhiễm, khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi, sàng lọc phát hiện bệnh để điều trị, quản lý, theo dõi chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Đa dạng hóa các hình thức truyền thông như: truyền thông trực tiếp, phát triển các câu lạc bộ, tọa đàm, phóng sự, chiếu các video, tờ rơi, tờ gấp, quét mã QR tại các phòng khám để mọi người dân, người cao tuổi được tiếp cận thông tin; Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ dân số, y tế các cấp trong việc chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi.

Đồng chí giao Chi cục Dân số tiếp tục phối hợp với các đơn vị tham mưu, xây dựng chính sách phù hợp để hoàn thành các nhiệm vụ về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh cho các năm tiếp theo.

Hồng Lụa
Phiên bản di động