Công tác lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành chặt chẽ, khách quan

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, việc lấy phiếu tín nhiệm đã được tiến hành một cách chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và nghiêm túc theo đúng nội dung quy trình, thủ tục được quy định...
Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 44 chức danh lãnh đạo Không có tác động nào làm ảnh hưởng đến kết quả lấy phiếu tín nhiệm Quốc hội thông qua danh sách 44 người lấy phiếu tín nhiệm

Chiều 25/10, với 470 đại biểu tán thành bằng 95,14% trong tổng số 472 đại biểu tham gia biểu quyết, Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua dự thảo Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người đang giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Công tác lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành chặt chẽ, khách quan
Quốc hội thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Nghị quyết nêu rõ, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn bảo đảm nghiêm túc, đúng nội dung, quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau hơn một ngày làm việc trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm cao, Quốc hội đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Công tác lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành chặt chẽ, khách quan
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu sau khi Quốc hội thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, việc lấy phiếu tín nhiệm đã được tiến hành một cách chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và nghiêm túc theo đúng nội dung quy trình, thủ tục được quy định tại Nghị quyết 96/2023/QH 15 của Quốc hội.

Nêu rõ công tác thuộc chương trình lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp đã hoàn thành, Chủ tịch Quốc hội cho biết, đây là kết quả của cả một quá trình chuẩn bị khẩn trương nhưng thận trọng nghiêm túc và trách nhiệm cao của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan và những người được lấy phiếu tín nhiệm.

"Quốc hội đã thống nhất cao thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn", Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết.

Hậu Lộc
Phiên bản di động