Công an Bắc Từ Liêm: Cao điểm cấp căn cước cho 31.945 người dân

Trong đợt cao điểm, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức cấp căn cước, tài khoản định danh điện tử cho 31.945 trường hợp.
Nỗ lực cấp căn cước cho công dân Hoàng Mai Công an huyện Yên Lạc mở đợt cao điểm triển khai Luật Căn cước Huyện Ba Vì: Cấp căn cước cho công dân có hoàn cảnh đặc biệt Những công dân đầu tiên ở Hà Nội nhận thẻ căn cước mới

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2024) và ngày Quốc Khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), từ ngày 1/7 đến ngày 5/9, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện đợt cao điểm triển khai Luật Căn cước.

Mục tiêu của đợt cao điểm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp cùng các các, ban, ngành, đoàn thể, tổ công tác chuyển đổi số, loa phát thanh phường thực hiện tuyên truyền, phổ biến 10 điểm mới của Luật Căn cước, phổ biến quy định, ý nghĩa, tác dụng của việc cấp và sử dụng thẻ Căn cước cùng các tiện ích của căn cước.

Đặc biệt, đây là dịp để phổ biến rộng rãi việc sử dụng thẻ Căn cước của các trường hợp công dân dưới 14 tuổi đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn để nhận thức đầy đủ và đồng thuận phối hợp với lực lượng Công an thực hiện cấp thẻ căn cước.

Với quyết tâm cao độ, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tham mưu lãnh đạo UBND quận và Công an quận ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và Công an 13 phường trên địa bàn thực hiện việc triển khai thực hiện cao điểm Luật Căn cước và tổng hợp kết quả thực hiện hàng ngày; tham mưu tổ chức tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Căn cước đến toàn thể cán bộ chiến sỹ các đội nghiệp vụ và lực lượng Cảnh sát khu vực Công an 13 phường trên địa bàn và chỉ đạo 100% cán bộ chiến sĩ thực hiện cấp Căn cước và tuyên truyền cho người thân cùng thực hiện hoàn thành xong trước ngày 12/8/2024.

Cùng với đó, Công an quận chủ động phối hợp với khoa Quản lý hành chính của Học viện Cảnh sát tổ chức Hội nghị tập huấn Luật căn cước cho tổ chuyển đổi số cộng đồng, đơn vị phối hợp với tổ An ninh trật tự cơ sở của 13 phường tuyên truyền luật căn cước đến công dân trên địa bàn; đồng thời tăng cường học viên khoa Quản lý hành chính để hướng dẫn đăng ký cấp căn cước qua Cổng Dịch vụ công cho công dân…

Tuyên truyền Luật Căn cước tại một trường học trên địa bàn quận
Tuyên truyền Luật Căn cước tại một trường học trên địa bàn quận

Công tác tuyên truyền, phổ biến đến người dân về đợt cao điểm triển khai Luật Căn cước được quan tâm và đẩy mạnh.

Cụ thể, Công an quận phối hợp với phòng Giáo dục đào tạo và các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn quận để tuyên truyền những điểm mới của Luật Căn cước đến toàn thể giáo viên và học sinh trực tiếp tại các buổi chào cờ của nhà trường; Đăng tải các pano, apphich, hình ảnh, video, clip hướng dẫn trên các trang Fanpage: Tuổi trẻ Công an quận Bắc Từ Liêm, Tuổi trẻ Công an các phường, các nhóm zalo cộng đồng... để Nhân dân cập nhật và có thể làm theo hướng dẫn trước khi đi cấp căn cước; quay video, clip hướng dẫn đăng ký cấp căn cước trên Dịch vụ công để hướng dẫn công dân và tuyên truyền về tính ưu việt của mống mắt, lợi ích của Luật Căn cước mới trên kênh youtube mạng xã hội…

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa Công an quận cùng các ban, sở, ngành, đoàn, hội trên địa bàn đã góp phần không nhỏ để các kiến thức mới về Luật Căn cước được lan tỏa, tuyên ttuyền đưa đến gần người dân hơn, dễ tiếp cận và hiểu rõ hơn.

Cấp căn cước cho học sinh tại trụ sở
Cấp căn cước cho học sinh tại trụ sở

Để hoàn thành nhiệm vụ trong đợt cao điểm này, đơn vị còn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án hỗ trợ các đơn vị, địa phương tăng cường máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác cấp thẻ căn cước, tài khoản định danh điện tử; bố trí, huy động tối đa mọi nguồn lực, phương tiện, phân công cán bộ, chiến sĩ làm việc ngoài giờ trong các buổi tối, thứ 7, chủ nhật để trực tiếp dân tại trụ sở đơn vị với tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ”.

Đến nay, Công an quận đã tổ chức cấp căn cước, tài khoản định danh điện tử cho 31.945 trường hợp. Quá trình thực hiện đã chuyển dữ liệu lên Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an đúng thời gian quy định; nhận thẻ căn cước từ bưu điện và trả cho công dân. Đồng thời lưu giữ hoàn thiện và bàn giao hồ sơ cấp căn cước theo đúng quy định tại Thông tư số 19 ngày 15/5/2024 của Bộ Công an.

Với sự tập trung cao độ và nỗ lực hết mình của tập thể lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an quận Bắc Từ Liêm trong thời gian qua đã góp phần đẩy nhanh việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao theo đúng lộ trình, thời gian đề ra.

Hoa Thành
Phiên bản di động