Có thêm 2 kỷ lục Việt Nam trong Lễ hội Sen Hà Nội

Ban Tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ Nhất năm 2024 vừa thông tin sẽ có 2 kỷ lục Việt Nam được trao trong đêm chính hội.
Tuyển 140 tình nguyện viên phục vụ Lễ hội Sen Hà Nội Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội Tổ chức Lễ hội Sen tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ

Cụ thể, 2 kỷ lục Việt Nam là Hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ” - Ngày hội đạp xe quanh Hồ Tây có số lượng người tham gia nhiều nhất Việt Nam (7.000 người) thuộc sở hữu của UBND Quận Tây Hồ và Sự kiện có số lượng người mặc áo dài truyền thống có họa tiết hoa sen nhiều nhất Việt Nam (1.000 người) đồng Sở hữu của UBND Quận Tây Hồ và CLB Di Sản Áo Dài TP Hà Nội.

Có thêm 2 kỷ lục Việt Nam trong Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ Nhất
Ướp trà sen Tây Hồ

Thông tin về các hoạt động của Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất năm 2024, UBND quận Tây Hồ - đơn vị đồng tổ chức cho biết, lễ hội được tổ chức trong 5 ngày (từ 12/7 đến 16/7) tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Chuỗi hoạt động chính của lễ hội gồm: Khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024; chương trình nghệ thuật bán thực cảnh “Chuyện của Sen”, trao giải cuộc thi ảnh “Người đẹp, áo dài và Sen”...

Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra hội thảo “Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam”; lễ khánh thành Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ - Phố Trịnh; khai mạc triển lãm không gian nghệ thuật sắp đặt sen; triển lãm ảnh sen trong đời sống Việt; chương trình khảo sát - Hội nghị “Nâng cấp chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch của quận Tây Hồ với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024”; đêm nhạc “Trịnh Công Sơn và những người bạn”; các khu trải nghiệm workshop cho du khách.

Điểm nhấn chuỗi sự kiện là phần trình diễn kỷ lục của khoảng 1.000 người mặc áo dài có họa tiết về sen đông nhất.

Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ Nhất có xây dựng khu trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP với quy mô 100 gian hàng. Đây là cơ hội để các chủ thể OCOP của Hà Nội giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng và du khách tham quan.

Tại sự kiện, đơn vị tổ chức đã chuẩn bị bức tranh Thăng Long huyền thoại hoa cao 4m, rộng 10m được các nghệ nhân cắm bởi hơn 30.000 bông hoa sen và các sản phẩm từ sen; chân dung Bác Hồ cao 1,6m, rộng 2,2m được ghép bởi 99.496 bức ảnh bông hoa sen từ các vùng miền thể hiện tình yêu hoa sen và sự tôn kính Bác Hồ của nhân dân Thủ đô và cả nước.

Lễ hội tổ chức “Ngày hội đạp xe hành trình sắc xanh Tây Hồ” với sự tham gia kỉ lục với số người 7.000 người tại các quận, huyện, thị xã, các câu lạc bộ thể thao. Đây là hoạt động cộng đồng ý nghĩa nhằm lan tỏa tinh thần thể thao và quảng bá vẻ đẹp của sen Tây Hồ.

Sự kiện Lễ hội Sen Hà Nội 2024 là hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Hoa Thành
Phiên bản di động