Cô học trò nhỏ trở thành thủ khoa kỳ thi tiếng Pháp

Nguyễn Nhật Linh, học sinh lớp 9A17, trường THCS Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) là thủ khoa kỳ thi tiếng Pháp DELF B1 (Diplome d’études de langue francaise)
Nữ thủ khoa chia sẻ phương pháp học tập hiệu quả Tiết lộ bí quyết thành công của các thủ khoa Chạy theo đam mê, nam sinh Bắc Giang trở thành thủ khoa toàn quốc

Với cô học trò nhỏ đáng yêu này kết quả kỳ thi thật đáng tự hào, Linh cho biết bản thân không có bí quyết đặc biệt nào đặc biệt ngoài tình yêu say mê với tiếng Pháp.

Kết thúc kỳ thi tiếng Pháp DELF, Nguyễn Nhật Linh khá tự tin, tuy nhiên khi nhận kết quả vẫn là một bất ngờ thú vị với Linh và gia đình.

Với 89,5/100 điểm trong kỳ thi lấy bằng tiếng Pháp DELF B1, Nguyễn Nhật Linh chính thức trở thành thủ khoa toàn khóa thi tháng 9/2023.

Cô học trò nhỏ trở thành thủ khoa kỳ thi tiếng Pháp
Em Nguyễn Nhật Linh, học sinh lớp 9A17 – thủ khoa bằng DELF B1 khóa thi tháng 9/2023

Nguyễn Nhật Linh được đánh giá là một học sinh xuất sắc, luôn giành học bổng loại 1 của nhà trường và là học sinh có niềm yêu thích đặc biệt với môn tiếng Pháp.

Nhật Linh chia sẻ: “Đối với em, mỗi tiết học tiếng Pháp đều rất thú vị và bổ ích, giúp em yêu nước Pháp nhiều hơn. Em mơ ước sẽ giành được học bổng để đi du học ngành y ở nước Pháp”, theo chia sẻ, đây chính là động lực giúp em không ngừng trau dồi, học tập.

Cô Chu Kim Đức, giáo viên tiếng Pháp của Nhật Linh chia sẻ bản thân cũng rất vui mừng trước thành tích của Nhật Linh.

Cô tin rằng với niềm đam mê tiếng Pháp và sự nỗ lực không ngừng, Nhật Linh sẽ còn tiến xa hơn trên con đường học tập và chinh phục những thử thách để sớm thực hiện ước mơ của mình.

Trong khi đó, chị Ánh Dương - mẹ Nhật Linh bày tỏ, gia đình vui và hạnh phúc với kết quả con gái đã đạt được.

Chị thừa nhận, bản thân không đặt nặng kỳ vọng thành tích khiến con cảm thấy áp lực mà luôn động viên con rằng hãy tự tin và học cách chấp nhận, vượt qua mọi chuyện dù thành công hay thất bại.

Theo chia sẻ từ phía chị Ánh Dương, từ bé Nhật Linh luôn là một người có suy nghĩ thấu đáo khiến gia đình yên tâm trước mỗi quyết định của con. Đặc biệt, con luôn say mê với bộ môn tiếng Pháp ngay từ nhỏ.

"Đến với kỳ thi lấy bằng tiếng Pháp DELF B1, mẹ luôn an ủi con để tạo cảm giác thoải mái, đỡ áp lực. Bởi vì tôi biết áp lực phòng thi kinh khủng đến mức nào. Cũng may con đã vượt qua và chứng minh được bản thân”, mẹ Nhật Linh nhắn gửi thêm.

Để đạt được thành tích này ngoài sự nỗ lực của bản thân, Nhật Linh còn may mắn khi nhận được sự hỗ trợ rất nhiều của bố mẹ, gia đình. Đặc biệt là sự đào tạo, thúc đẩy, đồng hành của thầy cô trường THCS Giảng Võ. Với Nhật Linh, trường luôn là ngôi nhà thứ 2 của em.

Trong kỳ thi DELF lần này, trường THCS Giảng Võ cũng rất tự hào có em Nguyễn Phương Nguyên, học sinh lớp 7A21 đã đạt 82/100 điểm, đứng vị trí á khoa với bằng DELF A2.

Nguyễn Phương Nguyên là một học sinh thông minh, đa tài, đặc biệt em rất thích sáng tác truyện. Những câu chuyện của em rất ngộ nghĩnh, phản ánh thế giới xung quanh qua con mắt trẻ thơ.

Bằng chứng nhận DELF - Diplome d’études de langue francaise là bằng tiếng Pháp cơ bản, văn bằng chính thức do Bộ Giáo dục Quốc gia Pháp cấp, có giá trị suốt cuộc đời.

Các bài thi đánh giá trình độ DELF B1 tiếng Pháp được xây dựng dựa theo trình độ B1 được quy định theo CECR (Khung tham chiếu chung Châu Âu về chuẩn ngôn ngữ) và cùng một bài thi áp dụng trên toàn thế giới 400 000 thí sinh/năm trên 174 quốc gia.

Mỗi năm, kỳ thi DELF/DALF (kỳ thi chung cho cả 7 cấp độ) được tổ chức vào 3 đợt chính vào tháng 5, tháng 9 và tháng 11. Đạt được trình độ này, người học trở nên độc lập trong việc sử dụng ngôn ngữ.

Người học có khả năng hiểu và tham gia trò chuyện, bày tỏ ý kiến và quan điểm các nhân. Ngoài ra người học cũng sẽ có khả năng tự xoay sở trong các tình huống bất ngờ của cuộc sống hàng ngày.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động