Chương trình quảng bá du lịch “Việt Nam: Đi Để Yêu!” nhận giải Nhì về thông tin đối ngoại
Đẩy mạnh kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Viêng Chăn Thụy Ứng được công nhận là điểm du lịch làng nghề Giải pháp nào để bảo tàng tư nhân ở Hà Nội hoạt động hiệu quả? |
Theo đó, tại Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ VIII năm 2022, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) được trao Giải Nhì với sản phẩm Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube “Việt Nam: Đi Để Yêu!” với 02 ngôn ngữ tiếng Việt - tiếng Anh. Chương trình được Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021 nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu, phục hồi du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch.
Đây là lần đầu tiên một chương trình truyền thông du lịch Việt Nam được triển khai theo cách làm mới, sáng tạo và hiệu quả, có sự đồng hành, hỗ trợ của nền tảng số toàn cầu Google và thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Vinpearl. Đồng thời có sự tham gia của các đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp du lịch như Sun Group, Oxalis Adventure, Indochina Sails, Ban quản lý Công viên địa chất Non Nước Cao Bằng… cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như Hoa hậu H’Hen Niê, Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Helly Tống, Fly Around Vietnam, Flycam 4K, Sunny Vietnam, Sao Media, Amazing Things in Vietnam, Trần Thiện, Quảng Trị! Food&Travel, Những Mùa Sương, Hà Giang Trẻ Travel, Nguyễn Sơn Tùng…
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại Lễ trao giải |
Sản phẩm của chương trình là các video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam nhằm duy trì cảm hứng và khuyến khích du khách đi du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát, góp phần phục hồi ngành du lịch. Những video clip đẹp mắt, lột tả vẻ rực rỡ, sống động đất nước, con người và các dịch vụ du lịch chu đáo, đẳng cấp tại Việt Nam, chạm được đến trái tim của người xem, khiến du khách được truyền cảm hứng và mong chờ được đi du lịch Việt Nam và yêu đất nước này. Thông qua đó, các loại hình du lịch chủ đạo của Việt Nam như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển đảo, du lịch văn hóa di sản, du lịch ẩm thực, du lịch tự nhiên, sinh thái…được giới thiệu sinh động, hấp dẫn, góp phần lan tỏa rộng rãi các giá trị độc đáo và thương hiệu du lịch Việt Nam.
Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã đạt giải Nhì |
Các video clip trong chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!” được ra mắt đều vào những thời điểm có ý nghĩa để mang lại hiệu quả cộng hưởng về truyền thông, tiêu biểu như clip “Xuân đoàn viên” vào dịp Tết nguyên đán, mùa xuân của đất nước, thời khắc của đoàn tụ; clip “Bao la biển gọi” trước thềm mùa du lịch hè; clip “Về với Ninh Bình” nhân dịp Năm Du lịch quốc gia 2021 ở Ninh Bình; clip “Roam Phu Quoc” nhân dịp ngành du lịch chuẩn bị thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11/2021; clip “Trải nghiệm trọn vẹn” nhân dịp Việt Nam mở cửa trở lại hoàn toàn du lịch từ 15/3/2022 và chào đón Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam; clip “Let’s shine and live fully” nhân dịp SEA GAMES 31 tổ chức ở Việt Nam; clip “Wonders of Vietnam” nhân dịp kỷ niệm 62 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2022)…
Chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!” đóng góp tích cực vào việc lan tỏa rộng rãi hình ảnh, thương hiệu Du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước và bạn bèquốc tế. Đồng thời, góp phần cất lên tiếng nói của một Việt Nam tươi đẹp, hấp dẫn nhưng cũng rất kiên cường vượt qua đại dịch, từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, phục hồi hoạt động du lịch, là một điểm sáng đóng góp vào nỗ lực chung phục hồi kinh tế - xã hội của cộng đồng quốc tế.