Hà Nội: Phường Liễu Giai cam kết phá bỏ barie lắp đặt trái phép

Ông Phan Văn Thịnh - Phó chủ tịch UBND phường Liễu Giai khẳng định sẽ cưỡng chế, cắt bỏ chiếc barie do một số hộ dân tự ý lắp đặt trái phép tại ngõ 260 Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội trong thời gian ngắn nhất nếu những người có liên quan không chủ động tháo dỡ.
Hà Nội: Ngang nhiên dựng barie trái phép

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, nhận được đơn kiến nghị của ông Trần Xuân Hiệp và một số hộ dân sinh sống tại ngõ 260 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội bức xúc về việc trên khu đất thuộc quyền quản lý của UBND phường Liễu Giai xuất hiện một nhóm người ngang nhiên dựng một chiếc barie trái phép nhằm phục vụ cho lợi ích cá nhân, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

ha noi phuong lieu giai cam ket pha bo barie lap dat trai phep
Chiếc barie lắp đặt trái phép.

Đại diện cho một số hộ dân có ý kiến phản đối cho biết: "Đây là khu đất sử dụng chung của người dân trong ngõ từ trước tới nay, thời gian qua có một nhóm người lấy lý do lắp đặt barie để cho các cháu trong khu lấy chỗ vui chơi giải trí, nhưng trên thực tế, họ lấy khu đất đó để phục vụ riêng cho việc đỗ xe ô tô và mục đích khác gây mất trật tự an ninh khu vực, ảnh hưởng tới sinh hoạt và đi lại của người dân".

Sau khi Tuổi trẻ và Pháp luật đăng tải thông tin, trao đổi nhanh qua điện thoại với PV về vấn đề này, ông Phan Văn Thịnh - Phó Chủ tịch phường Liễu Giai cho biết: "Sáng ngày 18/4 vừa qua tôi cùng với một số cán bộ công an phường đã xuống kiểm tra và ghi nhận thực trạng".

ha noi phuong lieu giai cam ket pha bo barie lap dat trai phep
UBND phường Liễu Giai đã rỡ bỏ chiếc biển cấm đỗ xe và yêu cầu các hộ dân tự rỡ bỏ chiếc barie này trong thời gian tới.

"Tại đây, tôi đã trực tiếp làm việc với người dân và khẳng định, chiếc barie này được lắp đặt trái với quy định của pháp luật", ông Thịnh nói thêm.

Ông Thịnh cũng cho biết ông đã yêu cầu cắt bỏ chiếc biển cấm đỗ xe và yêu cầu những người có liên quan phải cắt hạ toàn bộ chiếc barie này xuống không được sử dụng nữa.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đôn đốc công an phường xuống kiểm tra vận động người dân tự tháo dỡ, nếu không sẽ bị lập biên bản và xử lý cưỡng chế ngay", ông Thịnh nhấn mạnh.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Tân
Phiên bản di động