"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu

Nguyễn Phúc Đức, sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã “vẽ” lá cờ Tổ quốc từ 30 giấy chứng nhận hiến máu của mình trong 8 năm qua để thể hiện tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc.
Biến mỗi mái nhà thành một lá cờ Việt Nam: Hơn cả một trào lưu Thanh Hoá: Hàng loạt cờ Tổ quốc trên mái nhà là sản phẩm photoshop Giới trẻ hưởng ứng trào lưu "Mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc"

Sáng tạo độc đáo của chàng trai nhiệt huyết

Dù biến cố ập đến khiến một cánh tay mất đi, nhưng chàng trai Nguyễn Phúc Đức vẫn vượt qua, trở thành gương sáng trong các hoạt động thiện nguyện tại địa phương. Những hoạt động này đã giúp Đức đã dần sống cởi mở hơn, đặc biệt “nghiện” được hiến máu. Cứ đủ số ngày quy định của Bộ Y tế, Phúc Đức đều xin hiến máu, giúp đỡ những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Lá cờ Tổ quốc từ những tờ giấy chứng nhận hiến máu.
Lá cờ Tổ quốc từ những tờ giấy chứng nhận hiến máu

Qua mỗi lần hiến máu, anh bắt gặp rất nhiều hoàn cảnh đáng thương và biết thêm nhiều câu chuyện xúc động. Những hình ảnh, câu chuyện ấy đã thôi thúc chàng thanh niên Phúc Đức tiếp tục tham gia tình nguyện hiến máu, tiểu cầu nhiều lần hơn nữa để giúp người bệnh duy trì sự sống mỗi ngày.

Sau 8 năm, Phúc Đức đã có 30 lần tham gia, cùng với đó là nhận về 30 giấy chứng nhận. Kết thúc quá trình hiến máu, bạn trẻ này lại nâng niu, cất giữ cẩn thận từng giấy đặc biệt đó.

Trong không khí lan tỏa tình yêu nước, tự hào dân tộc trên khắp mọi miền, Đức đã dùng 30 giấy chứng nhận để “vẽ” nên lá cờ Tổ quốc đầy ý nghĩa. Chàng sinh viên trẻ cho biết: "Sau khi được bạn bè chia sẻ những hình ảnh của các anh chị tình nguyện sắp xếp những tờ giấy chứng nhận hiến máu thành lá cờ Tổ quốc, em rất khâm phục và bắt tay luôn vào làm".

Chàng trai trẻ Nguyễn Phúc Đức
Chàng trai trẻ Nguyễn Phúc Đức

Câu chuyện về lá cờ Tổ quốc đặc biệt

Để thực hiện ý tưởng này, Phúc Đức đã mất nhiều giờ vẽ phác họa, sắp xếp làm sao cho hợp lý, kết thành hình lá cờ Tổ quốc ấn tượng. Giấy chứng nhận hiến máu một mặt nền đỏ, chữ vàng lấp lánh khá phù hợp tạo thành lá cờ.

"Lá cờ Tổ quốc không chỉ là biểu tượng của Việt Nam mà còn là niềm tự hào của mỗi người dân trên mảng đất hình chữ S. Mình mong muốn thông qua tác phẩm này có gửi gắm thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, đặc biệt khi ngày Quốc khánh 2/9 đang cận kề", Phúc Đức chia sẻ.

Với Phúc Đức, Bởi một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại, mỗi người góp một ít thì sẽ cứu sống được bao bệnh nhân đang chờ được cho máu
Với Phúc Đức, một giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại, mỗi người góp một ít thì sẽ cứu sống được bao bệnh nhân đang chờ được cho máu

Nguyễn Phúc Đức hiện đang giữ vai trò là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên. Với sự đam mê, không ngại khó, ngại khổ, Đức không chỉ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mà còn luôn tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần đưa Hội Sinh viên trở thành ngọn cờ đầu trong phong trào thanh niên của trường.

Nguyễn Phúc Đức luôn mang trong mình niềm say mê hoạt động tình nguyện làm đẹp cho đời
Nguyễn Phúc Đức luôn mang trong mình niềm say mê hoạt động tình nguyện làm đẹp cho đời

Mặc dù kém may mắn so với các bạn sinh viên khác, nhưng Đức luôn có trong mình ngọn lửa của sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tích cực tham gia các hoạt động như: Chủ nhật xanh, mùa hè xanh, hỗ trợ người dân cài ứng dụng VNEID,… Tham gia các cuộc thi do Đoàn - Hội phát động như: Ánh sáng soi đường, thi tìm hiểu về biển đảo.

Nụ cười luôn nở trên mỗi trong hoạt động tình nguyện của chàng trai trẻ
Nụ cười luôn nở trên mỗi trong hoạt động tình nguyện của chàng trai trẻ

Không chỉ vậy, Đức còn là người tổ chức và phối hợp tổ chức các chương trình lớn, thu hút được đông đảo sinh viên tham gia như: Hành trình đỏ, các chương trình hiến máu tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên,… Ngoài ra còn các chương trình thiện nguyện, nhân đạo khác như: Trung thu cho em, tặng quà cho các bé bị tan máu bẩm sinh, Mùa hè xanh áo đỏ,...

“Trong thời gian tới mình sẽ tiếp tục cố gắng trong học tập và tình nguyện. Không ngừng nâng cao tri thức của bản thân và làm được nhiều chương trình vì cộng đồng hơn nữa”, Phúc Đức cho biết.

Lê Trang
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động