Hoàng Mai (Hà Nội)

Cậu học trò nhỏ giỏi Lý - niềm tự hào của trường THCS Linh Đàm

Là một trong 12 thí sinh của Việt Nam lọt vào vòng chung kết Olympic Vật lý trẻ Thế giới WYPO 2022 - Lê Phi Hùng, học sinh trường THCS Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) là niềm tự hào của nhà trường, thầy cô, bạn bè và gia đình.

Lý Phi Hùng khiêm tốn chia sẻ: "8 năm liên tiếp em đạt danh hiệu Học sinh Giỏi cấp trường nhưng với cuộc thi các cấp em chưa mang về cho mình một danh hiệu cá nhân nào nên em bước vào Đấu trường Olympic Vật lý Quốc tế lần này với tâm lý thoải mái. Có lẽ đây chính là một phần mang lại thành công cho cá nhân em trong cuộc thi này".

Cậu học trò vui tính, đam mê môn Vật Lý của trường THCS Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội)
Cậu học trò vui tính, đam mê môn Vật Lý của trường THCS Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội)

Hùng còn cho biết, em đến với cuộc thi là một sự tình cờ vì được cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Minh Ngọc gửi thông tin cuộc thi. Được sự động viên của gia đình, Hùng quyết định thử sức. Với kiến thức, kỹ năng đã tích lũy, rèn luyện từ năm lớp 6, lại được thầy Nguyễn Tiến Thành, thầy giáo bộ môn Vật lý của nhà trường bồi dưỡng, Hùng đã tự tin bước vào cuộc thi.

Khi nhận thông tin cậu học trò nhỏ giỏi môn Vật Lý của trường THCS Linh Đàm cùng 11 thí sinh khác đại diện cho Việt Nam sẽ tham dự vòng thi chung kết Thế giới với tổng số 36 thí sinh từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ, rất nhiều phụ huynh, thầy cô, bạn bè chung vui cùng Hùng, giáo viên chủ chủ nhiệm... trên page của nhà trường.

Phần lớn ý kiến đều rất tin tưởng Hùng sẽ gặt hái được thành công tiếp theo trên đấu trường trí tuệ, mang lại vinh quang cho bản thân, gia đình, nhà trường và đội tuyển Việt Nam. Nhiều bình luận khá vui vẻ "con nhà người ta", "cậu học trò giỏi Lý", "tuyệt vời và tự hào quá", "mình học cùng trường bạn này nè", "học sinh cô Ngọc có khác"... Đây là sự cổ vũ, động viên to lớn để Hùng vững tin chinh phục các đỉnh cao tiếp theo.

Kỳ thi Vật lý quốc tế trực tuyến mang tên “Olympic Tài năng Vật lý trẻ Thế giới WYPO 2022 - World Young Physicists Olympiad (WYPO) 2022” là một sân chơi uy tín do Tổ chức Giáo dục Olympic STEM (OCSO) phát động thường niên dành cho các em học sinh yêu thích bộ môn Vật lý từ lớp 7 đến 12.

Kỳ thi được tổ chức bởi Trung tâm tổ chức STEM Olympiad (OCSO), một tổ chức phi lợi nhuận trong lĩnh vực phát triển STEM trên thế giới.

Hoa Thành
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động