8/8 học sinh Việt Nam dự thi đều đoạt Huy chương Olympic Vật lí Châu Á 2024

Ngày 9/6, Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lí Châu Á (APhO) năm 2024 được tổ chức tại Malaysia. Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 8 học sinh dự thi.
Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Vật lí quốc tế Việt Nam đạt 8/8 giải trong cuộc thi Olympic Vật lý châu Á 2019

Kết quả, 8/8 học sinh đoạt huy chương, gồm: 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng. Đây là kết quả vượt trội so với những năm trước.

Giành Huy chương Vàng cho đoàn Việt Nam là em Thân Thế Công, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Huy chương Bạc thuộc về em Hà Duyên Phúc, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Olympic Vật lí Châu Á 2024: 8/8 học sinh Việt Nam dự thi đều đoạt Huy chương
8/8 học sinh Việt Nam giành huy chương tại cuộc thi Olympic vật lý châu Á 2024. Ảnh: MOET

6 Huy chương Đồng thuộc về các em:

Em Nguyễn Nhật Minh, học sinh học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Em Nguyễn Thành Duy, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng.

Em Trương Phi Hùng, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Em Hoàng Tuấn Kiệt, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Em Nguyễn Thế Quân, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Em Trần Vũ Lê Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á lần thứ 24 được tổ chức từ ngày 3/6 đến ngày 10/6/2024 có 28 đội đoàn từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ với 208 thí sinh dự thi.

Olympic vật lý châu Á năm 2024 được tổ chức từ ngày 3/6 đến 10/6 với sự tham gia của 208 học sinh thuộc 28 đoàn đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với kết quả 8/8 học sinh giành huy chương là thành tích vượt trội của đoàn Việt Nam so với những năm gần đây, đặc biệt là giành được 1 HCV sau nhiều năm không gặt hái được giải này. Trước đó, năm 2023, đoàn Việt Nam giành được 4 HCĐ và 4 bằng khen.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic vật lý châu Á 2024 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, đồng thời, khẳng định hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng, tập huấn học sinh giỏi.

Đình Phong
Phiên bản di động