Cảnh sát ghi hình xe ôm bắt khách tại đường dẫn vào cầu Thăng Long

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã bố trí cán bộ, chiến sĩ tập trung xử lý tài xế xe ôm dừng đỗ tại khu vực đầu cầu Thăng Long (đoạn nối với vành đai 3 trên cao) chèo kéo khách, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.
Mục sở thị cảnh sát Hà Đông xử lý đối tượng cướp tiệm vàng

Theo Công an TP Hà Nội, ngày 22/8, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 triển khai lực lượng, xử lý những tài xế xe ôm dừng đỗ, đón trả khách sai quy định tại khu vực đường dẫn lên, xuống cầu Thăng Long (đoạn nối với đường vành đai 3 trên cao).

Theo đó, Tổ công tác Cảnh sát giao thông ghi nhận một tốp từ 3-5 tài xế xe ôm đang dừng đỗ tại đầu cầu Thăng Long (điểm nối với đường vành đai 3 trên cao, hướng về cầu Mai Dịch) và ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra.

Ngay khi bị Cảnh sát giao thông kiểm tra, nhiều tài xế xe ôm đã chối nhưng với hình ảnh vi phạm được ghi nhận, họ đã buộc phải chấp hành.

Khai nhận với Cảnh sát giao thông, tài xế Đ.V.T (SN 1974, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, bản thân biết khu vực đầu cầu Thăng Long có biển cấm xe máy, người đi bộ lên nhưng vì mưu sinh nên cố tình đứng bắt khách.

Cảnh sát ghi hình xe ôm bắt khách tại đường dẫn vào cầu Thăng Long
Nhóm xe ôm dừng đỗ tại đầu cầu Thăng Long để đón khách bị Cảnh sát giao thông ghi hình.

"Tôi thấy nhiều người đi xe ôm, chở hàng lên cầu nên tôi cũng đi theo. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã nhiều lần xử phạt nhưng khi nào vắng bóng lực lượng chức năng thì tôi lại lên cầu", tài xế T nói.

Tương tự, tổ Cảnh sát giao thông đã lập biên bản với anh V.B.Đ (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Người này cho biết, hàng ngày anh đi xe máy ngược chiều từ đường Phạm Văn Đồng lên đầu cầu Thăng Long để nhận hàng.

"Tôi nghĩ rằng đi ngược chiều khoảng 200m lên đầu cầu Thăng Long thì sẽ không mất an toàn, khi đi tôi cũng cố gắng điều khiển xe nép vào mép đường để tránh các ô tô khác. Sau khi được tổ Cảnh sát giao thông tuyên truyền, xử phạt tôi đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và hứa không tái phạm", anh V.B.Đ nói.

Tổ Cảnh sát giao thông cũng xử lý nhiều trường hợp lấy lý do không biết đường nên đi nhầm lên cầu hoặc để chế độ dẫn đường sai nên vào làn của ô tô. Tuy nhiên, tổ công tác đã kiên trì giải thích, chỉ dẫn biển báo trên đường cho người vi phạm. Kết thúc ca công tác, tổ Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt với 10 trường hợp vi phạm.

Thiếu tá Lê Văn Đông - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 cho biết, thời gian qua, đơn vị thường xuyên xử lý người đi xe máy cố tình lên tầng 2 của cầu Thăng Long và một số xe ôm dừng, đỗ đón trả khách tại khu vực đầu cầu. Tuy nhiên, người vi phạm khi thấy lực lượng chức năng thường né tránh bằng việc di chuyển đi nơi khác, khi Cảnh sát giao thông rời đi thì lại tiếp tục vi phạm.

"Để khắc phục tình trạng này, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì việc xử lý vi phạm. Nếu tài xế cố tình chống đối, bỏ chạy, thì chúng tôi sẽ gửi thông báo phạt nguội", Thiếu tá Lê Văn Đông nói.

Theo Thiếu tá Lê Văn Đông, tầng 2 của cầu Thăng Long và đường vành đai 3 trên cao cấm xe máy, người đi bộ đi lại, việc cố tình đi trên đường này sẽ gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân tuyệt đối tuân thủ hệ thống báo hiệu đường bộ, chấp hành quy định của pháp luật để bảo đảm an toàn cho mình và người tham gia giao thông khác.

Hậu Lộc
Phiên bản di động