Cảnh báo lừa đảo chuyển tiền để con được cấp cứu

Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) cảnh báo về tình trạng kẻ lạ gọi điện thông báo con đang cấp cứu tại viện, cần chuyển tiền để phẫu thuật gấp.
Cảnh báo giả công ty quản lý quỹ lừa đảo nhà đầu tư chứng khoán

Từ 15h đến 16h ngày 6/3, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 đã liên tiếp nhận được 2 cuộc gọi của phụ huynh 3 học sinh với nội dung xác nhận con của họ có phải đang được cấp cứu tại bệnh viện hay không?

Cụ thể, 3 em học sinh hiện đang học tại các trường THCS và THPT quốc tế trên địa bàn TP HCM.

Trường hợp đầu tiên là phụ huynh của cháu P., người nhà đã nhận được cuộc gọi từ số 0703960xxx thông báo cháu P. bị té cầu thang hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1, bé bị bị tụ máu não và cần mổ cấp cứu gấp.

Bệnh viện Nhi đồng 1 khuyến cáo, khi nhận được những cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền tương tự, phụ huynh nên liên lạc với nhà trường hoặc bệnh viện qua các đường dây nóng để kiểm định tính xác thật của thông tin.

Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định không bao giờ có chuyện yêu cầu bệnh nhân hoặc gia đình phải đóng tiền trước rồi mới cấp cứu. (Ảnh: Hoàng Lan)
Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định không bao giờ có chuyện yêu cầu bệnh nhân hoặc gia đình phải đóng tiền trước rồi mới cấp cứu. (Ảnh: Hoàng Lan)

Đồng thời, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng khẳng định rằng, bệnh viện luôn đặt tính mạng người bệnh lên trên hết nên không bao giờ có chuyện yêu cầu bệnh nhân hoặc gia đình phải đóng tiền trước rồi mới cấp cứu.

Đặc biệt, trong trường hợp bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh viện sẽ xem xét để miễn hoặc giảm viện phí từ nguồn trợ giúp xã hội hoặc các quỹ từ thiện.

Vũ Cường
Phiên bản di động