Cần tạo thêm sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ

Hà Nội là nơi tập trung nhiều trí thức trẻ ở các lĩnh vực. Để khai thác nguồn lực này, nhiều bạn trẻ Hà Nội bày tỏ, TP cần tạo nhiều hơn sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ, để họ sáng tạo và cống hiến, quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của Thủ đô.
Khám phá tranh Hàng Trống qua nghệ thuật họa kim sa Nhiều nghệ sĩ trẻ sẽ tham gia chương trình nghệ thuật "Khát vọng - Niềm tin" Hai nghệ sĩ piano trẻ mang nhiệt huyết trái tim trình diễn "Âm thanh vĩnh cửu"

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII đã khai mạc trọng thể tại Cung Thiếu nhi Hà Nội vào sáng 15/10. Tại đây, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của các gương mặt đại biểu trẻ về vấn đề xây dựng Hà Nội văn minh, hiện đại, phát huy thương hiệu “Thành phố sáng tạo”.

Đại biểu Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ, hiện nay, vẫn còn tình trạng nhiều người lấy tên của các nghệ sĩ trẻ làm nội dung sai lệch, làm content vu khống, khiến nhiều bạn trẻ tiếp nhận thông tin sai lệch. “Bản thân tôi là nạn nhân của tình trạng này và tôi đã phải nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý. Tôi rất mong muốn, TP Hà Nội cũng như Bộ TT&TT, Sở TT&TT TP Hà Nội có những chế tài đặc biệt để quản lý nội dung mạng xã hội’ – Quân nói.

Cần tạo thêm sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ
Đại biểu Nguyễn Trần Trung Quân tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII

Trao đổi về trách nhiệm của các KOLs trong việc lan tỏa hình ảnh trên không gian mạng, ca sĩ Trung Quân cho rằng, là người có ảnh hưởng đến công chúng thì phải xác định ngay rằng, sự thành công của mình là nhờ khán giả. Do đó, theo Quân, điều đầu tiên, các nghệ sĩ, KOLs phải giữ đạo đức tốt, chuẩn mực, phải coi nhiệm vụ lan tỏa điều tích cực của đất nước, của xã hội là một sứ mệnh. Bên ạnh đó, họ cần tích cực tham gia vào các phong trào an sinh xã hội, đồng thời lên án sự vụ, sự việc nhức nhối, góp tiếng nói chung cùng xã hội loại bỏ những điều tiêu cực.

“Cá nhân tôi luôn coi mạng xã hội là kênh truyền thông, phát huy mạng xã hội để lan tỏa điều tốt đẹp, những gương mặt, hành động đẹp” - ca sĩ Trung Quân bày tỏ.

Cần tạo thêm sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ

Đại biểu Nguyễn Trần Trung Quân tham dự buổi đối thoại của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô

Ngoài ra, ca sĩ trẻ này cũng mong muốn, TP Hà Nội sẽ có sự kết nối, tập hợp những gương mặt nghệ sĩ trẻ đã và đang hoạt động ở Hà Nội thành hội nhóm, xây dựng, phát triển các đề án, kêu gọi sự chung tay giúp sức của họ để xây dựng Hà Nội ngày càng đẹp hơn.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân nhấn mạnh: “Những nét đẹp truyền của Hà Nội như phong cảnh, phong tục văn hóa đều có thể được lan tỏa băng các clip video với sự đầu tư của cá nhân, của doanh nghiệp, tạo thành series câu chuyện về văn hóa Hà Nội. Nếu có nhiều những không gian, sân chơi cho bạn trẻ ở phố đi bộ, dịp cuối tuần và kết nối họ với các nghệ sĩ trẻ qua các buổi biểu diễn theo chủ đề mang màu sắc Hà Nội thì tôi tin rằng, họ sẽ không gian học tập, giao lưu, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội nhanh hơn, xa hơn, hiệu quả hơn”.

Thái Sơn
Phiên bản di động