Camera 108 megapixel có thể xuất hiện trên Galaxy S11 liệu có gây áp lực lên iPhone?

Nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết cụm camera phía sau của Samsung Galaxy S11 được cho là sẽ trang bị cảm biến 108 megapixel cùng khả năng zoom 5x, gấp 2,5 lần máy ảnh của Galaxy S10 và iPhone 11 Pro.    
Doanh số "khủng" của Galaxy Note 10 không cứu được Samsung Tập đoàn FLC 'bắt tay' với Samsung Quên Galaxy Fold đi, smartphone này có 2 bản lề màn hình 10 inch

Theo PhoneArena, các tin đồn đầu tiên xung quanh Galaxy S11 chỉ ra rằng thiết bị sẽ đi kèm với cảm biến máy ảnh 108 megapixel cao nhất từ trước đến nay trên dòng smartphone của Samsung, tuy nhiên đó không phải là sản phẩm đầu tiên đi kèm camera khủng này.

Ice Universal, tài khoản Twitter từng chia sẻ nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm công nghệ trước khi ra mắt, cho biết "khả năng cao Galaxy S11 sẽ sử dụng một cảm biến 108 megapixel mới".

camera 108 megapixel co the xuat hien tren galaxy s11 lieu co gay ap luc len iphone
.Samsung Galaxy S11 có thể sẽ sở hữu camera 108 megapixel.

Hiện tại, các điện thoại cao cấp của Samsung đã bị tụt lại trong bộ phận camera so với các điện thoại Android cao cấp khác cũng như Apple. Khi Galaxy S10 sở hữu 3 camera chính trong khi Note10+ có đến 4 camera, nhưng cảm biến trên ống kính chính vẫn chỉ ở mức 12 megapixel.

Có rất nhiều đồn đoán về smartphone cao cấp của Samsung sẽ không dùng cảm biến ISOCELL Bright HMX 108 megapixel mà Samsung hợp tác phát triển với Xiaomi. Thay vào đó, Samsung sẽ trang bị cho điện thoại của mình một cảm biến mới có độ phân giải tương đương để cảnh tranh với các đối thủ sừng sỏ.

Công nghệ Tetracell của Samsung hiện gộp bốn điểm ảnh lại thành một để tạo ra các bức ảnh 27 megapixel khi ánh sáng yếu, cùng khả năng quay video 6K với tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Cụm camera khủng lần này có khả năng zoom quang 5x, gấp 2,5 lần máy ảnh của Galaxy S10 và iPhone 11 Pro.

Samsung sử dụng cùng kiểu thiết kế kính tiềm vọng như Huawei và Oppo, nhờ đó module zoom quang 5x chỉ dày 5 mm. Cảm biến 108 megapixel dùng cho Galaxy S11 được dự đoán sẽ cải tiến một số tính năng mới.

Samsung Galaxy S11 dự kiến trình làng trong triển lãm MWC vào tháng 2/2020 tại Tây Ban Nha.

Thanh Thắng
Phiên bản di động