Vụ nữ nhân viên Samsung Thái Nguyên: Xử phạt 1 phụ nữ

Ngày 26/7, trên mạng xã hội có nhiều cá nhân đăng tải thông tin, hình ảnh, video văn hóa phẩm đồi trụy và danh sách lây nhiễm HIV gán ghép với môt nữ nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) gây hoang mang và bức xúc trong dư luận xã hội.
Thực hư thông tin cô gái làm ở Samsung lây truyền HIV cho 16 người ở Thái Nguyên Mỗi năm “ông lớn” Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Việt Nam Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp nước ngoài

Ngay trong ngày, đại diện SEVT đã có văn bản gửi Sở Y tế khẳng định trường hợp nữ công nhân được đồn đoán trong các thông tin đăng tải trên mạng xã hội nói trên không phải là nhân viên của Công ty. Danh sách những người lây nhiễm HIV cũng không phải là nhân viên và không liên quan đến nhân viên của Công ty.

Đồng thời, SEVT có văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị xác minh và xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh Công ty, cũng như danh dự của các nhân viên. Nữ nhân viên SEVT bị đồn đoán thông tin không chính xác cũng đã ra cơ quan Công an trình báo, tố giác sự việc bản thân bị bôi nhọ nhân phẩm, danh dự.

Liên quan đến sự việc trên, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện trường hợp chị Nguyễn Thị N. (sinh năm 1986, trú tại phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên) sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải hình ảnh, thông tin khiếm nhã, không đúng sự thật về việc nữ công nhân Samsung lây nhiễm HIV cho nhiều người đàn ông (có cả hình ảnh nữ công nhân và danh sách người bị lây nhiễm). Những nội dung này chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật.

undefined
Tại cơ quan Công an, chị Nguyễn Thị N. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Ảnh Báo Thái Nguyên

Khi được mời đến làm việc với cơ quan Công an, chị N. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình khi đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và tự giác đăng bài đính chính trên Facebook của mình.

Căn cứ vào tài liệu đã thu thập được, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với chị Nguyễn Thị N., về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Đối với nguồn phát tán thông tin sai sự thật trên, Công an tỉnh đang điều tra mở rộng.

Đình Phong
Phiên bản di động