Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT: "Nông nghiệp tỉnh Hải Dương đã đi một hướng rất đúng và tôi đề nghị lan tỏa hơn nữa"

"Với những cách hướng tới những thị trường chất lượng cao là hướng đi của một địa phương đã chuyển mình về tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, lấy thị trường để quyết định sản phẩm...", Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan cho biết thêm.

UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt giá đất nông nghiệp thu hồi làm đường Vành đai 1

Tỉnh đoàn Hải Dương: Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức Cam Thất Hùng (Hải Dương) nức tiếng khắp cả nước bởi vị ngon, ngọt

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT:

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan (bên phải) và Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng (đứng giữa) tham quan các gian hàng OCOP

Chiều 11/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tổng kết ngành năm 2021.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT; Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Lê Minh Hoan đánh giá cao tỉnh Hải Dương với nhiều khác biệt trong phát triển nông nghiệp, thể hiện ở ngay trong thời điểm nông sản của nhiều tỉnh, thành phố bị ùn ứ kéo dài tại các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc thì nông sản của tỉnh lại không bị ảnh hưởng, vẫn tiêu thụ thuận lợi và xuất khẩu vào nhiều thị trường khó tính. Đây là hướng đi đúng của Hải Dương trong nâng cao giá trị nông sản.

Bộ trưởng đề nghị thời gian tới, Hải Dương cần đa dạng hóa sản phẩm, bao bì, nhãn mác... để xây dựng thương hiệu và tăng giá trị sản phẩm nông sản; Tăng cường đào tạo kỹ năng bán hàng cho nông dân;Tiến tới xây dựng nông nghiệp tích hợp đa giá trị...

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT:
Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết: "Đặc biệt là những dấu ấn về chuyển từ sản lượng sang chất lượng và tìm ra được những phân khúc thị trường ở cấp cao cho những nông sản là một hướng đi mà không phải địa phường nào cũng làm được. Đó là điều tôi rất ấn tượng".

"Trong năm 2021, mặc dù rất nhiều khó khăn cho ngành nông nghiệp cả nước nhưng nông nghiệp tỉnh Hải Dương vẫn tăng trưởng rất là cao và đã góp phần vào sự tăng trưởng thành tích chung của nông nghiệp cả nước.

Đặc biệt là những dấu ấn về chuyển từ sản lượng sang chất lượng và tìm ra được những phân khúc thị trường ở cấp cao cho những nông sản là một hướng đi mà không phải địa phường nào cũng làm được. Đó là điều tôi rất ấn tượng.

Với những cách hướng tới những thị trường chất lượng cao là hướng đi của một địa phương đã chuyển mình về tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, lấy thị trường để quyết định sản phẩm.

Nông nghiệp tỉnh Hải Dương đã đi một hướng rất là đúng và tôi đề nghị lan tỏa hơn nữa và chuyển đổi số trong nông nghiệp và kết nối lên sàn thương mại điện tử. Như vậy, trong bất kỳ bối cảnh nào bị đứt gãy chuỗi cung ứng thì thông qua những chuyển đổi số, nông nghiệp số để đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử để tạo nên một thương hiệu, hướng đến thị trường bằng sức mạnh công nghệ, sự kết nối thông qua doanh nghiệp sẽ giúp Hải Dương sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn nữa", Bộ trưởng NN & PTNT cho biết thêm.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT:
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định Hải Dương luôn quan tâm phát triển nông nghiệp, coi đây là 1 trong 4 trụ cột của nền kinh tế.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định Hải Dương luôn quan tâm phát triển nông nghiệp, coi đây là 1 trong 4 trụ cột của nền kinh tế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh phải thay đổi nhận thức, tư duy nông nghiệp, thay đổi từ coi trọng sản lượng đến nâng cao chất lượng sản phẩm; Phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với phát triển du lịch trải nghiệm sẽ là một trong những hướng đi mới của nông nghiệp Hải Dương.

Để làm được điều này, ngành nông nghiệp và địa phương cần khai thác sâu hơn nữa về lịch sử văn hóa gắn với các sản phẩm nông nghiệp của địa phương. Xác định phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn đa giá trị là một trong những mục tiêu chính của ngành nông nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới ngành nông nghiệp phải tham mưu cho tỉnh cụ thể hóa những định hướng phát triển cho nông nghiệp Hải Dương theo hướng tăng trưởng bằng nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích canh tác từ những nền tảng, lợi thế sẵn có của tỉnh. Trong đó, tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp từ khai thác tiềm năng thế mạnh du lịch và các dịch vụ tăng thêm trong quá trình sản xuất nông nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT:
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân trao chứng nhận OCOP cho các chủ thể năm 2021
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT:
Tại hội nghị, Bộ trưởng NNPTNT Lê Minh Hoan đã trao bằng khen của bộ cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành trong năm 2021.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT:
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Chi cục Phát triển nông thôn.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT:
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho UBND xã An Lâm (Nam Sách).
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT:
Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng tặng bằng khen cho 4 tập thể lao động xuất sắc và 9 cá nhân.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT:
Các doanh nghiệp, HTX ký biên bản ghi nhớ hợp tác trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT:
Các đại biểu đã cùng nhấn nút đưa nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử.
Hoàng Duy
Phiên bản di động