Cam Thất Hùng (Hải Dương) nức tiếng khắp cả nước bởi vị ngon, ngọt

Cam Thất Hùng (Kinh Môn, Hải Dương) vừa ngọt thanh vừa thơm mọng nước nhờ trồng ở đất bãi phù sa và kỹ thuật chăm sóc theo phương pháp hữu cơ.
Hải Dương: Xử phạt gần 2,7 tỷ đồng trong nửa tháng ra quân bảo đảm an toàn giao thông Hải Dương: Các nhà hàng, quán cà phê... không phục vụ tại chỗ trong dịp Tết Dương lịch Đến năm 2030, Hải Dương dự kiến xây mới hơn 1 triệu mét vuông sàn nhà ở xã hội

Huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương không chỉ nổi tiếng với những loại cây trồng như hành, tỏi, ổi, sắn dây, nếp cái hoa vàng… mà còn có tiếng với sản phẩm “cam Thất Hùng”.

Ở thời điểm cuối năm, theo mùa vụ cơ bản hoàn thành thu hoạch xong vụ cam, ở phường Thất Hùng (thị xã Kinh Môn, Hải Dương) nhiều vườn cam vẫn xanh mướt lá cành, sum suê quả và bắt đầu lên mã chuẩn bị cho thu hoạch đón Tết Nguyên đán. Với mục tiêu xây dựng vùng chuyên canh nông sản cho hiệu quả kinh tế cao, người dân Thất Hùng đã nghiên cứu và chọn cây cam nghịch vụ để phát triển thành thương hiệu riêng.

Cam Thất Hùng (Hải Dương) nức tiếng khắp cả nước bởi vị ngon, ngọt

Ông Trần Văn Thăng, khu dân cư Vũ Xá, phường Thất Hùng cho biết, gia đình ông đã trồng cam được gần chục năm nay với diện tích khoảng 5 mẫu, toàn bộ diện tích cam được trồng và chăm sóc theo hướng VietGAP. Mặc dù cam thu hoạch muộn hơn so với các tỉnh thành khác nhưng chất lượng rất đặc biệt.

Cam Thất Hùng vừa ngọt thanh vừa thơm mọng nước nhờ trồng ở đất bãi phù sa và kỹ thuật chăm sóc theo phương pháp hữu cơ như dùng đỗ tương ngâm nước rồi đem tưới cho cam, hay chỉ sử dụng men vi sinh và bón phân hữu cơ cho cây.

"Hiện tại gia đình đang trồng là 3 mẫu, 1 năm 1 vụ. Bây giờ đang thu hoạch 1,5 mẫu. Năm 2020 thu hoạch 25 tấn, năm 2021 là 20 tấn. Sản lượng giảm nhưng giá lại tăng. Giá năm 2020 là 25k/1kg, năm 2021 là 30k/1kg cắt tại vườn. Bắt đầu thu hoạch tháng 10 âm cho đến hết tháng 12 âm.

Trước đây chủ yếu là trồng hành, 1 năm thu hoạch hành khoảng 70 - 80 triệu. Sau khi chuyển đổi sang trồng cam thì gia đình thu hoạch đc khoảng 800tr/1 năm", ông Thăng cho biết thêm.

Nhờ việc áp dụng các quy trình chăm sóc khoa học và áp dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật, người trồng cam Thất Hùng không chỉ tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng mà còn đạt hiệu quả kinh tế cao.

Cam Thất Hùng (Hải Dương) nức tiếng khắp cả nước bởi vị ngon, ngọt

Năm nay, do ảnh hưởng của thời tiết nên cam cho thu hoạch sớm, sản lượng có sụt giảm so với vụ trước. Bù lại, cam được giá, dao động từ 30.000 - 35.000 đồng/kg.

Quá trình chăm sóc, các hộ trồng cam sử dụng hoàn toàn phân bón hữu cơ và lựa chọn thời điểm chăm bón thích hợp theo từng giai đoạn để bảo đảm quả cam sạch, đẹp mã và chất lượng cao nhất.

Toàn xã Thất Hùng có 35 ha cam trồng theo tiêu chuẩn VietGap. Quả cam từ đồng đất Thất Hùng mọng nước, vị ngọt thanh và thơm nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Hoàng Duy
Phiên bản di động