Bia Saigon vị cà phê “thỏa lòng” người trẻ

Bia Saigon Coffee Infused Beer - Bia Saigon vị cà phê chính là sản phẩm “thoả lòng” thế hệ người trẻ không ngừng tìm kiếm trải nghiệm mới trong văn hoá thưởng thức ẩm thực đường phố.
Rục rịch chọn bia “chất” để chuẩn bị đón Tết Dư vị Sài Gòn không ngủ SABECO nỗ lực đồng hành, góp phần nâng tầm thể thao Việt SABECO: Hãng bia Việt luôn hướng đến những giá trị tích cực cho xã hội

Vị bia bắt nguồn từ… sự thân quen

Nếu buổi sáng là thời điểm tốt nhất khiến bất kỳ người Việt nào cũng muốn nhâm nhi 1 ly cà phê thì bia là thức uống tượng trưng cho lối sống phóng khoáng, năng động của nhiều bạn trẻ vào buổi tối. Dù là khi bình minh ló rạng hay lúc hoàng hôn buông xõa thì, cà phê hay bia, đều là sự khởi đầu tuyệt vời trong những lần gặp gỡ.

Bia Saigon vị cà phê

Từ thế hệ này truyền qua thế hệ khác, văn hoá thưởng thức những đồ uống đặc trưng như bia và cà phê để nhâm nhi, chia sẻ và kết nối đã trở thành thân quen với nhịp sống đô thị sôi động. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng sáng tạo giúp Bia Saigon - thương hiệu của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tạo nên một sản phẩm độc đáo đại diện cho văn hoá Việt: Bia Saigon Coffee Infused Beer - Bia Saigon vị cà phê.

Bia Saigon đã trở thành một thương hiệu "quốc dân" với tên tuổi gắn liền với Việt Nam trong suốt 147 năm qua. Dòng chảy vàng óng của chất bia huyền thoại đã len lỏi vào ký ức của biết bao thế hệ. Nay chất bia huyền thoại đó được kết hợp với niềm tự hào hạt cà phê Tây Nguyên - hạt cà phê nhiều lần được vinh danh “hạt cà phê ngon nhất thế giới". Hai hương vị tưởng chừng như không liên quan những khi kết hợp lại mang đến hương vị độc đáo khó quên.

Để cho ra đời Bia Saigon vị cà phê, thay vì sử dụng phương pháp chiết xuất cà phê nóng như bình thường vốn sẽ giúp bia giữ hương thơm nồng nhưng lại khiến bia có vị đắng mạnh, Bia Saigon sử dụng phương pháp chiết xuất lạnh - Cold Brew, để chiết xuất cà phê giúp tạo ra hương vị dịu nhẹ đặc trưng, phù hợp với thị hiếu người trẻ.

Bia Saigon vị cà phê “thỏa lòng” người trẻ

Tiêu chí lựa chọn hạt cà phê phù hợp cũng là một thách thức đối với đội ngũ nghệ nhân nấu bia. Hạt cà phê được tuyển không chỉ cần ngon nhất mà còn phải hoà hợp với hương vị bia. Hạt cà phê Arabica có vị đắng dịu, hương thơm đặc trưng, hậu vị hơi chua trong khi cà phê Robusta có vị đắng mạnh hơn. Nếu chỉ sử dụng Robusta, vị đắng của cà phê sẽ lấn át vị đắng vốn có của bia. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng Arabica, sản phẩm sẽ có mùi thơm đặc trưng nhưng hậu vị chua của Arabica kết hợp với ngưỡng PH của bia sẽ làm tăng vị chua. Điểm cân bằng hoàn hảo cho hương vị bia Saigon Coffee Infused Beer nằm ở công thức phối trộn và sử dụng cà phê Robusta và Arabica rang mộc để tạo ra hương vị "trước quen sau lạ" đằm thắm, đầy mê hoặc.

Sự sáng tạo “đi vào lòng” giới trẻ

Sản phẩm Bia Saigon vị cà phê nhanh chóng được các bạn trẻ hưởng ứng nồng nhiệt. Bạn Hoài Nam, 24 tuổi, đến từ TP HCM chia sẻ: “Với Bia Saigon vị cà phê, mình thấy sự hoà quyện của hương cà phê nồng nàn mà không làm mất đi vị đắng êm đềm đặc trưng của bia. Bia Saigon vị cà phê rất phù hợp với chúng mình và thực sự là một sự mới mẻ “đi vào lòng” những người trẻ như mình".

Bia Saigon vị cà phê “thỏa lòng” người trẻ

Việc sáng tạo ra dòng bia lạ này chính là nỗ lực của Bia Saigon trong việc giữ gìn nét văn hoá thưởng thức đồ uống để kết nối và thể hiện bản sắc riêng của người Việt trẻ. Sự mới lạ trong hương vị là nỗ lực đáng trân trọng của thương hiệu để nắm bắt thị hiếu của giới trẻ và mang đến thêm trải nghiệm độc đáo, mới mẻ, đầy phá cách.

Sản phẩm Bia Saigon vị cà phê được kì vọng sẽ là chất xúc tác khơi dậy sự hiếu kì đồng thời đánh thức niềm tự hào của những người trẻ, hướng tới nét đẹp văn hóa của Việt Nam thông qua trải nghiệm ẩm thực mới lạ đó. Hơn nữa, dòng sản phẩm này là minh chứng cho lời cam kết đưa tên tuổi những sản phẩm “Made in Vietnam” đến gần giới trẻ và vươn tầm quốc tế.

Vị bia “trước quen sau lạ” thấm đẫm hồn Việt này chắc hẳn sẽ lôi cuốn vị giác người trẻ từ ngụm đầu tiên, để rồi điều đọng lại là sự thương nhớ đầy vơi với vị bia đậm chất riêng này.

Chỉ sau 9 tháng, SABECO đã gần cán đích kế hoạch lợi nhuận cả năm 2022 Chỉ sau 9 tháng, SABECO đã gần cán đích kế hoạch lợi nhuận cả năm 2022

Nhờ chiến lược thích ứng linh hoạt cộng với việc dịch COVID-19 đã được kiểm soát, các nguồn thu tăng mạnh giúp lợi nhuận sau ...

SABECO đóng góp 5 tỉ đồng hỗ trợ vận động viên tài năng SABECO đóng góp 5 tỉ đồng hỗ trợ vận động viên tài năng

SABECO bàn giao khoản hỗ trợ 5 tỉ đồng cho Tổng cục Thể dục thể thao nhằm hỗ trợ các vận động viên quốc gia.

The Chill Fest - “Cú nổ” của thanh âm và sự mát lạnh đến từ biển cả The Chill Fest - “Cú nổ” của thanh âm và sự mát lạnh đến từ biển cả

Với khu vực vui chơi và sân khấu được thiết kế đặc biệt như một bãi biển, cùng hệ thống âm thanh và dàn sao ...

Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt biến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thành Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt biến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thành "bãi biển" mát lạnh

Bữa tiệc âm nhạc The Chill Fest đã "cập bến" Hà Nội vào tối 17/9 và mang biển về thủ đô concept mùa hè mát ...

Hải Anh
Phiên bản di động