Bia Saigon và những cam kết nâng tầm thể thao Việt

SEA Games 32 khép lại ghi dấu lần đầu tiên Việt Nam nhất toàn đoàn khi không phải chủ nhà. Điều này khẳng định sự cố gắng và tài năng của vận động viên (VĐV), đồng thời cho thấy nỗ lực nâng tầm thể thao quốc gia của các tổ chức trong nước.
SABECO nỗ lực đồng hành, góp phần nâng tầm thể thao Việt

Thi đấu thăng hoa vì "màu cờ, sắc áo"

Những năm gần đây, đoàn thể thao Việt Nam liên tục đạt các cột mốc lịch sử, ghi dấu “màu cờ, sắc áo” trên bản đồ thế giới. Gần nhất là ở SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam đã đoạt 136 huy chương Vàng, 105 huy chương Bạc và 114 huy chương Đồng. Thành tích này vượt chỉ tiêu đề ra là 90 - 120 huy chương Vàng, giúp Việt Nam lần đầu tiên đứng nhất toàn đoàn dù không phải quốc gia đăng cai tổ chức.

Bia Saigon và những cam kết nâng tầm thể thao Việt
Bia Saigon và những cam kết nâng tầm thể thao Việt
Các cô gái “vàng” của thể thao Việt Nam trong kỳ SEA Games 32
Các cô gái “vàng” của thể thao Việt Nam trong kỳ SEA Games 32

Ông Đặng Việt Hà, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam khẳng định thành công tại SEA Games 32 đến từ sự nỗ lực hết mình và thi đấu thăng hoa của các VĐV. Ông cũng tin thể thao Việt Nam đang đi đúng hướng theo Chiến lược Thể dục Thể thao (TDTT) đến năm 2035. Cụ thể, từ ngày 16/6/2014, thông qua Nghị định số 59/2014/NĐ-CP, Chính phủ đã ban hành chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong một số lĩnh vực, bao gồm thể thao. Chính sách đã tích cực thúc đẩy sự hợp tác đầu tư giữa các tổ chức Chính phủ và doanh nghiệp trong việc phát triển thể thao quốc gia.

Với định hướng phát triển bền vững và cam kết mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam, từ năm 2019, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) thông qua mô hình hợp tác 3 bên kiểu mẫu giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. SABECO đã đồng hành và đưa ra những sáng kiến, giúp nuôi dưỡng tài năng trẻ nói chung, thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam nói riêng.

SABECO đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32
SABECO đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32

Mới đây nhất, SABECO đã “thưởng nóng” hơn 2,9 tỷ đồng cho các VĐV “thắng vàng” ở các hạng mục cá nhân, đồng đội và dành sự quan tâm đặc biệt cho đội tuyển bóng đá nữ bởi thành tích vẻ vang tại SEA Games 32. Đồng thời, đây là lần thứ 3 liên tiếp SABECO đồng hành cùng sự kiện thể thao khu vực với mục tiêu động viên và vinh danh những tài năng thể thao trẻ, tiếp thêm sức mạnh cho họ vươn tới những tầm cao mới và đem vinh quang về cho nước nhà.

Đây là một nỗ lực tiếp nối của sáng kiến “Việt Nam thắng vàng” do SABECO phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cùng Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam vào năm 2022. Trước đó, SABECO đã hoàn tất chuyển giao khoản hỗ trợ trị giá 5 tỷ đồng để hỗ trợ các hoạt động đầu tư phát triển tài năng thể thao ở các hạng mục: Hỗ trợ tài chính hàng tháng, hỗ trợ chi phí du đấu và mua sắm trang thiết bị luyện tập. Mục tiêu đưa các tài năng thể thao trẻ Việt Nam tiến gần hơn đến huy chương Vàng ở đấu trường châu lục và quốc tế như ASIAD 2023 và Olympic 2024.

Viết tiếp câu chuyện về một tương lai khỏe mạnh

Thể dục thể thao nói riêng và thói quen rèn luyện thể chất nói chung giữ vị trí quan trọng góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời xây dựng đời sống và môi trường văn hóa lành mạnh trong cộng đồng. Việc chăm lo phát triển sự nghiệp thể dục thể thao quần chúng ngày càng được Đảng, Nhà nước, Nhân dân, các tổ chức xã hội và doanh nghiệp quan tâm, đồng hành, hỗ trợ nhiệt thành.

Trong năm qua, SABECO đã thực hiện nhiều chương trình cộng đồng nhằm cổ vũ tinh thần luyện tập thể thao, rèn luyện thể chất, với mong muốn viết tiếp câu chuyện về sự đồng hành, truyền cảm hứng thúc đẩy lối sống tích cực vì một tương lai khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.

Kết nối mọi người lại gần nhau

Không chỉ dừng lại ở thể thao chuyên nghiệp giúp nâng cao thành tích nước nhà, SABECO cũng đã hỗ trợ và đồng hành các sáng kiến, chương trình thể thao cộng đồng nhằm khích lệ tinh thần thể thao, rèn luyện thể chất, cổ vũ lối sống lành mạnh của cộng đồng, đặc biệt là người trẻ - đối tượng mà SABECO tập trung hướng tới.

SABECO và Bia Saigon 2 năm liên tiếp đồng hành cùng Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023
SABECO và Bia Saigon 2 năm liên tiếp đồng hành cùng Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023

Hai năm nay, Bia Saigon - thương hiệu của SABECO đã đồng hành Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup 2022, 2023 (VPL-S3, VPL-S4), đưa bóng đá “phủi” trở thành giải đấu thu hút trên toàn quốc, không kém cạnh bất kỳ giải đấu chuyên nghiệp nào. Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4) cũng đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển của giải đấu này với ý nghĩa lan tỏa tinh thần yêu bóng đá và rèn luyện thể thao tại Việt Nam.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần bóng đá Việt, Ban Tổ chức giải đấu, cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của Bia Saigon cho 2 mùa giải 2023 và 2024 như đã cam kết với cộng đồng. Nắm tay nhau đi trong khó khăn, chúng tôi tin tưởng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Bia Saigon, chúng ta sẽ “phá vỡ giới hạn cùng nhau” đưa bóng đá 7 người tại Việt Nam phát triển lên những tầm cao mới”.

Bia Saigon và những cam kết nâng tầm thể thao Việt
Bia Saigon và những cam kết nâng tầm thể thao Việt
Các cầu thủ thi đấu quyết liệt trên sân
Các cầu thủ thi đấu quyết liệt trên sân

Kiên định với những nỗ lực và mục tiêu rõ ràng, Bia Saigon cũng đã 3 năm liên tiếp đồng hành cùng Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền phong. Không chỉ VĐV chuyên nghiệp mà sự kiện còn thành công khi thu hút hơn 100.000 nghìn người chạy (tính tổng trong 3 năm gần nhất) từ mọi nhóm đối tượng tham gia. Sự nhiệt huyết đối với thể thao đó giúp cuộc thi marathon không còn là một giải đấu thông thường mà đã trở thành nguồn cảm hứng, lan tỏa tinh thần thể dục thể thao tới cộng đồng.

Trong năm 2022, SABECO còn phối hợp triển khai dự án “Nâng bước thể thao” cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục tiêu hỗ trợ xây dựng 30 sân thể thao công cộng trên cả nước trong vòng 3 năm.

Đại diện SABECO, VietFootball và các đơn vị trao cúp vô địch Siêu cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023 cho đội Mobi FC
Đại diện SABECO, VietFootball và các đơn vị trao cúp vô địch Siêu cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023 cho đội Mobi FC

“Không gì có thể kết nối mọi người lại gần nhau bằng thể thao”, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO từng khẳng định như vậy. Có thể nói, niềm tin này chính là một trong những lý do thúc đẩy SABECO tích cực đóng góp cho thể thao nước nhà suốt những năm qua.

Ươm mầm tài năng phát triển, song hành thúc đẩy rèn luyện tinh thần thể thao trong cộng đồng là hoạt động không thể thiếu trong cam kết bền vững của SABECO xoay quanh 4 trụ cột: Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture), nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho con người cùng đất nước Việt Nam.

Đội cổ động trong ngày khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 khu vực miền Bắc
Đội cổ động trong ngày khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 khu vực miền Bắc
Khích lệ chiến thắng giòn giã và mang về niềm tự hào

Đối với thể thao thành tích cao, trong những năm gần đây, nhiều VĐV và đội tuyển nước nhà dần xuất hiện trên bản đồ thể thao khu vực và quốc tế với những thành tích vượt trội. Vươn lên cùng đất nước và đại diện cho tinh thần đi lên của Việt Nam, Bia Saigon đề cao vai trò và trách nhiệm của thương hiệu khi được đồng hành cùng đoàn thể thao quốc gia thi đấu tại các sự kiện thể thao quốc tế như các kỳ SEA Games, đặc biệt là SEA Games 32 vừa qua.

Đoàn thể thao Việt Nam đã khép lại SEA Games 32 ấn tượng với thành tích 136 huy chương Vàng, 105 huy chương Bạc và 118 huy chương Đồng. Chiến thắng giòn giã và vượt ngưỡng về số lượng huy chương giành được đã giúp thể thao Việt Nam lần đầu tiên đứng ở vị trí số 1 tại một kỳ SEA Games diễn ra ở nước ngoài. Thành công ở SEA Games 32 chính là nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các tuyển thủ trước khi bước vào các thử thách lớn hơn trong thời gian tới.

Việc tiếp tục trở thành nhà tài trợ chính thức, đồng hành và khích lệ đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 thi đấu tại Campuchia tái khẳng định cam kết của SABECO và thương hiệu Bia Saigon: “Mang niềm tự hào về cho đất nước Việt Nam”.

Quá trình chuyển đổi trong 5 năm tạo cho SABECO nền tảng vững chắc Quá trình chuyển đổi trong 5 năm tạo cho SABECO nền tảng vững chắc

Trong 5 năm đảm đương chức vụ Tổng Giám đốc SABECO, ông Neo Gim Siong Bennett đã thực hiện quá trình chuyển đổi ngoạn mục, ...

Có một dòng bia chinh phục GenZ Có một dòng bia chinh phục GenZ

Khi chọn thức uống cho mỗi cuộc vui, GenZ luôn chuộng hương vị truyền thống nhưng vẫn đề cao sự sáng tạo, mới mẻ và ...

SABECO cùng Michelin quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt SABECO cùng Michelin quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt

Cùng với việc đồng hành và tài trợ cho sự kiện Michelin Guide tại Việt Nam, SABECO tiếp tục khẳng định cam kết nâng tầm ...

Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng

TTTĐ - Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 với quy mô toàn quốc tiếp tục phát huy ...

Huyền Anh
Phiên bản di động