e magazine
12/06/2023 18:06
Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng

12/06/2023 18:06

TTTĐ - Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 với quy mô toàn quốc tiếp tục phát huy ý nghĩa, vai trò, "sứ mệnh" lan tỏa tình yêu bóng đá.

Bóng đá

Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng

Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4) với quy mô toàn quốc tiếp tục phát huy ý nghĩa, vai trò, “sứ mệnh” lan tỏa tình yêu bóng đá và rèn luyện thể thao trong cộng đồng và trên toàn đất nước Việt Nam.

Giải đấu uy tín và đầy hứa hẹn

Ngày 24/5, Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4) đã diễn ra tại Hà Nội.

Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng

Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VPL) là giải đấu uy tín, đóng góp vào việc thúc đẩy, quảng bá loại hình bóng đá 7 người trong 10 năm qua. Thời gian qua, VPL được xem là nền tảng thú vị cho người yêu bóng đá Việt Nam có cơ hội thể hiện đam mê, kỹ năng dành cho bóng đá.

Năm 2023 là cột mốc đánh dấu chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của hệ thống giải bóng đá 7 người, với giải đấu đầu tiên là Hà Nội Premier League (HPL).

Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng

Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2023 (VPL-S4) cũng nhận được sự ủng hộ của Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng sự chung tay của cả cộng đồng bên cạnh các đơn vị đồng hành, trong đó Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), nhãn hàng Bia Saigon là nhà tài trợ chính của giải đấu.

Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng
Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao phát biểu tại lễ ra mắt giải VPL-S4

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: "VietFootball có nhiều thành tích trong bóng đá phong trào, tổ chức các giải bóng đá với quy mô lớn trong 10 năm qua. Đặc biệt từ năm 2013 đến nay, có 1 hệ thống bóng đá được sáng lập, tổ chức thành công gắn liền với thương hiệu giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia.

Không chỉ chuyên nghiệp trong điều hành, hệ thống giải còn có sự đồng hành của nhà tài trợ, đơn vị truyền thông, qua đó thu hút số lượng lớn khán giả đến sân và hứa hẹn trở thành hình mẫu để địa phương học hỏi nhân rộng, lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng".

Mùa giải VPL-S4 năm nay diễn ra tại 3 khu vực gồm: Khu vực miền Bắc HPL-S10 (Hanoi Premier League - Season 10) tại Hà Nội; Khu vực miền Nam SPL-S5 (Saigon Premier League - Season 5) tại TP HCM cùng các tỉnh lân cận và khu vực miền Tây; Khu vực miền Trung và Tây Nguyên ĐPL-S2 (Daklak Premier League - Season 2) tại Đắk Lắk.

Khai mạc HPL-S10: Mobi chiến thắng rực rỡ

Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 - Khu vực miền Bắc (HPL-S10) chính thức khai mạc vào ngày 4/6 tại sân vận động Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại khu vực miền Bắc, giải đấu diễn ra từ ngày 4/6 đến ngày 13/7. 12 đội bóng cùng tranh tài gồm EOC, Mobi, Việt Phương Đông, Nguyễn Trãi, DTS, BIDV Quang Trung, SHB, Thiên Khôi FC, Mỹ Đình II, Đại Từ, Phoenix và Tùng Anh.

Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng

Ở lượt trận ra quân, đương kim Á quân Mobi chạm trán Mỹ Đình II. Binh đoàn trắng xanh dù gặp nhiều biến động về mặt lực lượng nhưng vẫn kịp thời bổ sung thêm Omar, Quang Tình, Văn Ngọc… vào đội hình tham dự HPL-S10. Omar ghi bàn mở tỷ số cho Mobi từ một quả đá phạt, ngay sau đó Mỹ Đình II có bàn thắng gỡ hoà. Qua hiệp 2, Mobi tiếp tục thi đấu hiệu quả và ghi thêm 3 bàn thắng, ấn định chiến thắng 4-1 trong ngày ra quân HPL-S10.

Cùng giờ, DTS có chiến thắng tưng bừng trước Phoenix. Đình Đức, Thanh Hiếu, Ngọc Trượng, Ngọc Quang lần lượt ghi bàn, kết thúc trận đấu với tỷ số 5 - 1 cho DTS.

Qua lượt trận thứ 2, nhà vô địch HPL-S9 bị Việt Phương Đông cầm hoà với tỷ số 1-1. Văn Đoàn ghi bàn thắng mở tỷ số sớm cho Việt Phương Đông. Phải đến khi Anh Tuấn được tung vào sân, EOC mới có thể làm rung lưới Kim Tuấn, giữ lại một điểm trong ngày đầu ra quân. BIDV Quang Trung cũng có trận đấu mở màn ấn tượng khi giành chiến thắng 4 - 1 trước Nguyễn Trãi.

Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng
Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng
Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng

Trong lượt thi đấu cuối cùng của vòng 1, Đại Từ chạm trán SHB, Tùng Anh đối đầu Thiên Khôi FC. Với lực lượng đồng đều, 4 đội bóng đã mang đến những màn đối đấu hấp dẫn và kịch tính. Những nỗ lực của Thiên Khôi FC giúp đội chia điểm với Tùng Anh, trong khi Đại Từ ngược dòng trước SHB.

Vòng 2 HPL-S10: BIDV Quang Trung lên ngôi đầu bảng

Mobi tiếp tục thể hiện cái duyên trước đối thủ duyên nợ DTS. Trong khi đó, BIDV Quang Trung cho thấy phong độ chói sáng của mình khi thắng đậm Việt Phương Đông để vượt lên ngôi đầu bảng sau vòng 2 của Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 - Khu vực miền Bắc (HPL-S10).

Trận cầu tâm điểm của ngày thi đấu thứ 2 hướng về loạt trận 17h khi Mobi đụng độ với đối thủ nhiều duyên nợ DTS. Trong 9 lần gặp nhau trước đó, Mobi chưa từng phải nhận thất bại và ở lần thứ 10, đội bóng của bầu Tuấn Huy lại tiếp tục được hưởng niềm vui.

Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng

Mobi cho thấy sự áp đảo của mình ngay từ hiệp 1 trận đấu. Tuy vậy, các chân sút của “binh đoàn trắng xanh” lại tỏ ra khá vô duyên ở những cú dứt điểm của mình trong 35 phút đầu tiên. Phải sang đến hiệp 2, cầu thủ Quang Tình được tung vào sân và anh đã tạo nên sự khác biệt. Tiền vệ này tung đường căng ngang như đặt giúp cho Mạnh “Tũn” mở tỉ số. Đến bàn thắng thứ 2, anh thực hiện pha đá phạt đẹp mắt để nhân đôi cách biệt cho Mobi. Sau đó, cũng chính Quang Tình kiến tạo để Việt Hải Dương nâng tỉ số lên 3-0. Những nỗ lực của DTS giúp cho họ có được bàn thắng danh dự ở phút thi đấu cuối cùng của trận đấu do công của Phương “Vertu” và chấp nhận thất bại trước Mobi với tỉ số 1 - 3.

Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng

Có được 6 điểm sau hai trận đấu đầu tiên, Mobi vẫn chưa thể có được ngôi đầu bảng khi ở trận đấu lượt đấu muộn, BIDV Quang Trung đã có chiến thắng tưng bừng trước Việt Phương Đông với tỉ số không tưởng 8-1. Trong một ngày mà hàng công làm việc rất hiệu quả, đội bóng ngành ngân hàng sớm vươn lên dẫn trước 2-0 ngay ở hiệp 1. Sang hiệp 2, đội bóng này tiếp tục có được thế trận dễ dàng để ghi thêm 6 bàn thắng nữa trong khi những cố gắng Việt Phương Đông chỉ giúp họ có được một bàn danh dự của Khổng Minh Gia Bảo. Với kết quả này, BIDV Quang Trung có một hiệu số rất cao và tạm thời vượt lên dẫn đầu bảng.

Trong ngày thi đấu thứ 2, hai trận đấu ở lượt đấu sớm cũng chiếm được sự quan tâm rất nhiều của khán giả. Trên sân 1, đội Tùng Anh đã bắt đầu cho thấy sức mạnh không thể coi thường của mình. Đoàn quân của huấn luyện viên Long “thổi” có được 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 nhờ công của Nhật “Tân” và Hội “xoáy”. Trong thời gian còn lại, đội Tùng Anh chơi có phần trùng xuống và để cho Đại Từ có bàn rút ngắng cách biệt ở cuối hiệp 2. Thế nhưng đây cũng là kết quả chung cuộc sau 70 phút thi đấu của cặp đấu này.

Bên sân đối diện, SHB và Thiên Khôi tiếp tục bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức với kết quả 2-2. Cả hai đội cho thấy rõ sự cân bằng của mình bằng một màn rượt đuổi hấp dẫn. Thiên Khôi vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Tâm “Kaka” nhưng sau đó để SHB vượt lên nhờ 2 pha lập công liên tiếp của Huynh “báo đen” và Đức “Thuỷ Lợi”. Đến cuối trận, Thành “Henry” ghi bàn thắng để giúp Thiên Khôi giữ lại 1 điểm trước SHB.

Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng

Trong những trận đấu còn lại, đương kim vô địch EOC tiếp tục chỉ có một trận hoà trước đội Nguyễn Trãi. Trong khi đó, Mỹ Đình II và đội Phoenix cũng chia điểm với kết quả hoà 1 - 1.

Cùng với khu vực Miền Bắc, Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 tiếp tục mùa thứ 5 ở TP Hồ Chí Minh và mùa thứ 2 ở Đắk Lắk. Với khu vực miền Nam, SPL-S5 khai màn ngày 17/6 với sự tham dự của 12 đội bóng sẽ trải qua 11 vòng đấu để tìm ra nhà vô địch, tương tự như khu vực miền Bắc. Về phía khu vực miền Trung - Tây Nguyên, giải chính thức khởi tranh từ ngày 25/6.

Vòng chung kết Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4) sẽ diễn ra các ngày 24/8, 26/8 và 27/8 tại Hà Nội. Những đội bóng xuất sắc nhất của từng khu vực sẽ tiếp tục cạnh tranh để đăng quang “ngôi vương” của VPL-S4.

Hồng Nhung - Phạm Mạnh

Lan tỏa tình yêu bóng đá tới cộng đồng

Huyền Anh