Bảo hiểm nhân thọ - cánh cửa nghề nghiệp nhiều tiềm năng

Khi sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) không chỉ đóng góp cho nền kinh tế, mang lại những thay đổi tích cực cho cuộc sống của người dân, mà còn tạo ra cơ hội nghề nghiệp với thu nhập ổn định cho hàng trăm ngàn lao động.
Vụ nữ sinh lớp 6 tử vong bất thường: Nghi vấn 2 gói bảo hiểm mua cho nạn nhân Mũ bảo hiểm tích hợp khoa học thần kinh và AI để hỗ trợ lái xe Đề xuất đóng bảo hiểm tự nguyện 10 năm được hưởng lương hưu

Hình thành và phát triển tại thị trường Việt Nam qua hơn hai thập kỷ, BHNT đang từng bước trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người Việt, dần khẳng định vai trò và sự đóng góp cho nền kinh tế xã hội.

Với việc mở rộng thị trường cùng sự tham gia của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm, ngành BHNT đã mang đến hàng loạt cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động. Chiếm số lượng đông đảo và thu hút nhiều lao động hơn cả là chuyên viên tư vấn bảo hiểm.

Bảo hiểm nhân thọ - cánh cửa nghề nghiệp nhiều tiềm năng
Một team các nữ Doanh nhân đam mê BHNT

Theo báo cáo của Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tính đến cuối năm 2018, tổng số lượng tư vấn viên toàn ngành đạt 723 nghìn người. Trong đó, AIA là một trong những doanh nghiệp mang đến cơ hội nghề nghiệp mới cùng sự phát triển cho hàng trăm ngàn lao động.

Giờ đây, đội ngũ tư vấn viên được mở rộng với nhiều thành phần trong xã hội, họ không phải là sinh viên thất nghiệp hay những người đã về hưu như trước mà bây giờ đa số họ là nhân viên văn phòng, cán bộ nhà nước, chủ doanh nghiệp … cũng tích cực tham gia tư vấn bảo hiểm.

Tại AIA, nguồn nhân lực luôn được tập trung đầu tư cả về “chất” và “lượng”. Việc đào tạo, huấn luyện, phát triển đội ngũ kinh doanh và chuyên viên tư vấn bảo hiểm là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp cũng như các Văn phòng Tổng đại lý.

Bảo hiểm nhân thọ - cánh cửa nghề nghiệp nhiều tiềm năng
Ông Bùi Mạnh Hùng - Giám đốc VP Tổng Đại lý AIA tại Quảng Ninh

Ông Bùi Mạnh Hùng - Giám đốc VP Tổng Đại lý AIA tại Quảng Ninh chia sẻ: “Hiện nay chúng tôi đang có một lực lượng các cộng tác viên, tư vấn viên tinh nhuệ vào bậc nhất thị trường. Họ phần lớn là các chủ doanh nghiệp, là những người đã có thành công nhất định trong cuộc sống trước khi đến với nghề tư vấn vì họ hiểu được ý nghĩa cao cả của nghề này cũng như những quyền lợi đạt được với năng lực của họ. Với năng suất trung bình trên 3 hợp đồng/mỗi đại lý/tháng (trung bình ngành là 1.2-1.4) và 95% các đại lý hoạt động đạt danh hiệu Ngoại hạng với mức thu nhập bình quân hiện nay vào khoảng 60-80 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt nhiều cá nhân xuất sắc họ có thu nhập hàng tỉ đồng mỗi năm, một con số mơ ước của nhiều người và nhiều doanh nghiệp bảo hiểm trên địa bàn”.

Tại đây, chúng tôi có những con người đam mê cháy bỏng làm “cầu nối” mang đến cho cộng đồng những giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện và góp phần thay đổi cuộc sống của khách hàng cũng như chính bản thân mình một cách tốt đẹp hơn”.

Cũng theo ông Hùng, hiện nay, tỷ lệ người Việt tham gia bảo hiểm nhân thọ chỉ ở mức dưới 10%. Tiềm năng của mảnh đất này còn nhiều đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm & dịch vụ với những cách làm chuyên nghiệp, khác biệt trong giai đoạn tiếp theo.

Trước thực trạng ấy, BHNT cần có thêm những chiến binh có tâm, có tầm để tạo nên một sự khác biệt giúp cho ngành BHNT tạo niềm tin mạnh mẽ hơn cho người dân Việt Nam.

“AIA đang không ngừng đầu tư xây dựng đội ngũ tư vấn viên vững mạnh, tâm huyết, nỗ lực hết mình vì khách hàng, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn làm cho xã hội tốt đẹp hơn.Văn phòng Tổng Đại lý AIA Quảng Ninh 1 luôn mở cửa đón chào những ai mong muốn gia nhập đội ngũ tinh nhuệ này” – ông Bùi Mạnh Hùng cho hay.

Ngọc Hân
Phiên bản di động