Bắc Ninh: Ghi nhận 29 ca dương tính Covid-19, người dân không được lơ là

Đến tối 7/5, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận thêm 14 ca mắc Covid-19 mới tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành. Những ca bệnh này có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
Bắc Ninh đã ghi nhận 15 ca dương tính với Covid-19 Ghi nhân 11 ca dương tính với Covid-19 tại Bắc Ninh Bắc Ninh tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng từ 17h ngày 6/5
Bắc Ninh: Ghi nhận 29 ca dương tính Covid-19, người dân không được lơ là
Tỉnh Bắc Ninh thực Tỉnh Bắc Ninh thực hiện xét nghiệm ngay trong đêm đối với hàng nghìn người dânhiện xét nghiệm ngay trong đêm đối với hàng nghìn người dân

Thông tin tới báo chí, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, tối 7/5, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với Covid-19. Các trường hợp này đều ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành.

Được biết, những ca dương tính mới này đều có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ngay trong đêm 7/5, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân xã Mão Điền (hơn 15.600 người) và xã này thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là ở cơ sở để người dân không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không gây tâm lý hoang mang, mất ổn định trong xã hội.Ngay trong tối 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hỏa tốc gửi các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đề các đơn vị thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh của T.Ư, sẵn sàng các kịch bản ứng phó; tiếp tục thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, thực hiện cách ly và triển khai xét nghiệm diện rộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với các huyện đã có trường hợp dương tính với Covid-19, lãnh đạo địa phương dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để ổ dịch, các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn; Tranh thủ từng giờ, từng phút truy vết nhanh nhất, thần tốc nhất, đặc biệt không để bỏ sót, khoanh vùng, các ly triệt để.

Bắc Ninh: Ghi nhận 29 ca dương tính Covid-19, người dân không được lơ là
Vùng cách ly thực hiện theo tinh thần "nội bất xuất - ngoại bất nhập".

Đối với khu vực đã thiết lập vùng cách ly y tế phải kiểm soát chặt chẽ, theo đúng tinh thần “nội bất xuất – ngoại bất nhập”. Bên trong khu cách ly, các hộ gia đình phải cách ly nhà với nhà, người dân không được giao lưu… thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội.

Bắc Ninh: Ghi nhận 29 ca dương tính Covid-19, người dân không được lơ là

Đối với các huyện, chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 cần phải coi trọng việc phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu trong thời điểm này; tiếp tục tập trung cao độ, chỉ đạo quyết liệt, huy động sức mạnh tổng hợp, thực hiện các biện pháp cao hơn mức bình thường với quan điểm là các biện pháp chủ động “đi trước một bước”, quyết không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

Đợt dịch này, toàn tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 29 ca dương tính với Covid-19, trong đó huyện Thuận Thành 20 ca; Tiên Du 5 ca; Từ Sơn 2 ca; thành phố Bắc Ninh 1 ca và Lương Tài 1 ca.

Quang Chương
Phiên bản di động