Bắc Ninh tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng từ 17h ngày 6/5

UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản yêu cầu các nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng hoạt động từ 17h00 chiều ngày 6/5 (trừ các trường hợp phục vụ mang về).
Bắc Ninh tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch bệnh Bắc Ninh chủ động phòng, chống dịch bệnh trong đợt bầu cử Bắc Ninh: Lịch trình di chuyển phức tạp của 2 ca dương tính với Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để ngăn chặn nguồn lây lan, hạn chế tối đa người nhiễm bệnh. UBND tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh.

Bắc Ninh tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng từ chiều 6/5

Tại văn bản số 1291, ngày 6/5/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 có chỉ đạo, bắt đầu từ 17h00 ngày 6/5/2021, tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà trên địa bàn toàn tỉnh (trừ các trường hợp phục vụ mang về).

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhanh hơn, hiệu quả hơn, quan tâm tuyên truyền trên loa truyền thanh.

Tỉnh khuyến cáo người dân, học sinh không tụ tập đông người; không ra khỏi nhà, nơi cư trú (trừ trường hợp cần thiết); tạm dừng hoạt động tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên trên địa bàn toàn tỉnh; tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, sát khuẩn theo hướng dẫn; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực hoặc vi phạm về cách ly y tế theo quy định.

Các nhà thuốc khi thấy những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở… đến mua thuốc cần báo ngay cho trạm y tế trên địa bàn để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

Quang Chương
Phiên bản di động