Bắc Giang: Hơn 4.000 người tham gia sự kiện STEM của FSchool

Vừa qua, hơn 4.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên đã tham dự Ngày hội khoa học công nghệ Fschool STEM Day 2023 do FPT School Bắc Giang tổ chức.
Bắc Giang: Phát triển giao thông để tạo đà cho du lịch phát triển ở Yên Dũng FPT schools Bắc Giang khai giảng năm học mới Những trải nghiệm thú vị tại ngày hội công khoa học công nghệ FSchools STEM Day

Đây là lần đầu tiên cơ sở này tổ chức ngày hội Fschool STEM Day. Với chủ đề "Joyful Experience in Tech" (Trải nghiệm thú vị với công nghệ), chương trình gồm nhiều hoạt động như Hội thảo giáo dục Mini educamp; workshop "Lớp học trải nghiệm" dành cho học sinh FPT Schools xoay quanh nội dung AI - Hoàn thiện chatbot, Năng lượng tái chế, Toán học và Kiến trúc.

Bắc Giang: Hơn 4.000 người tham gia sự kiện STEM của FSchool
Sự kiện đã thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh tham gia

Chính vì vậy, FPT Schools luôn chú trọng đầu tư những trải nghiệm về công nghệ cho học sinh. Hàng năm, các trường trong Hệ thống Trường phổ thông FPT sẽ tổ chức ngày hội STEM nhằm tạo điều kiện cho không chỉ học sinh FPT Schools mà cả các học sinh trường khác được tiếp cận với bộ môn STEM.

Ngày hội mang ý nghĩa kết nối, truyền cảm hứng, khuyến khích sự sáng tạo và ứng dụng STEM trong cuộc sống để giải quyết các vấn đề", đại diện trường bà Phạm Thị Khánh Ly, Phó chủ tịch hội đồng trường, Giám đốc điều hành FPT School Cầu Giấy và FPT School Bắc Giang chia sẻ.

Bắc Giang: Hơn 4.000 người tham gia sự kiện STEM của FSchool
Ngày hội mang ý nghĩa kết nối, truyền cảm hứng, khuyến khích sự sáng tạo và ứng dụng STEM trong cuộc sống để giải quyết các vấn đề

Ngày hội STEM Day có sự tham gia của nhiều lãnh đạo gđịa phương, Ban giám hiệu các trường phổ thông trên địa bản tỉnh Bắc Giang và các vùng lân cận, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này đến từ Đại học Teknologi Petronas (UTP). UTP là trường đại học tư nhân của Tập đoàn dầu khí quốc gia Petronas tại Malaysia, thành lập từ năm 1997. Đơn vị đã đồng hành cùng STEM Day trong những năm gần đây.

Bắc Giang: Hơn 4.000 người tham gia sự kiện STEM của FSchool
Phụ huynh hào hứng cổ vũ các em học sinh

Đặc biệt, tại sự kiện này có sự góp mặt của ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang, bà Đào Thị Minh Hải, Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học và GDTX và ông Giáp Văn Tuấn, Phó phòng giáo dục tiểu học và chính trị tư tưởng.

Tại sự kiện, người tham gia có thể tham quan và trải nghiệm 15 gian hàng đến từ FPT School Bắc Giang, FPT School Cầu Giấy và các trường trong địa bàn tỉnh Bắc Giang với nhiều chủ đề hư: trải nghiệm codin, hologram, kính thực tế ảo, trò chơi VR, trò chơi thi đấu với robot; lập trình điều khiển drone; chế tạo máy bắn đá.

Bắc Giang: Hơn 4.000 người tham gia sự kiện STEM của FSchool
"Lớp học trải nghiệm" dành cho học sinh FPT Schools xoay quanh nội dung AI - Hoàn thiện chatbot, Năng lượng tái chế, Toán học và Kiến trúc

Trong khuôn khổ sự kiện còn có Hội thảo STEM dành cho giáo viên với các chuyên gia đến từ đại học UTP (Malaysia) với chủ đề "STEM - Chất xúc tác từ tương lai".

Fschool STEM Day là một hoạt động thường niên do Hệ thống FPT Schools tổ chức nhằm đem đến một không gian giao lưu, khám phá, trải nghiệm các hoạt động và phương pháp học STEM mới nhất.

Bắc Giang: Hơn 4.000 người tham gia sự kiện STEM của FSchool
Mọt góc Trường Tiểu học, THCS, THPT FPT Bắc Giang

Ngày hội là nơi để các giáo viên, nhà trường, nhà quản lý, nhà nghiên cứu trao đổi kiến thức, nâng cao năng lực nghiên cứu; tăng cường giáo dục tư duy sáng tạo và cập nhật những kiến thức, kỹ năng phù hợp với những yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT cho biết sẽ mang lại một môi trường học tập hạnh phúc cho học sinh Bắc Giang.

Ông Khoa cho biết, năm 2023, Tập đoàn FPT sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng cho việc xây dựng các cơ sở giáo dục trong toàn quốc, trong đó có việc xây mới 7 điểm trường phổ thông mới tại các tỉnh, thành.

Trường Tiểu học, THCS, THPT FPT Bắc Giang là cơ sở thứ 10 của hệ thống FPT Schools được xây dựng tại các tỉnh thành trên toàn quốc và là một công trình tiêu biểu trong một loạt các công trình được tổ chức giáo dục FPT đầu tư trong 6 tháng qua, lập thành tích chào mừng kỉ niệm 35 năm thành lập tập đoàn.

Là một thành viên của Tổ chức giáo dục FPT với sứ mệnh “cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước”, hệ thống FPT Schools đã và đang xây dựng trường học dành cho thế hệ mới, với chương trình giáo dục toàn diện dựa trên những nền tảng cốt lõi.

Vi Hải
Phiên bản di động