Bắc Giang đề xuất với Chính phủ xin tự quyết chuyển mục sử dụng đất lúa dưới 75 ha

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đề xuất với Thủ tướng cho địa phương quyền tự quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa có diện tích từ trên 10 ha đến 75 ha.
Bắc Giang: Phê duyệt, tìm chủ đầu tư cho hàng loạt dự án “khủng” Xem xét mở rộng cầu Xương Giang, Như Nguyệt và xây dựng cầu Cẩm Lý tại Bắc Giang Bắc Giang: Áp dụng chuyển đổi số sẽ tạo "cú hích" trong thu hút đầu tư Bắc Giang thu hút được 853,2 triệu USD vốn đầu tư

Tại hội nghị trực tuyến với Chính phủ ngày 26/9 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã đề xuất Thủ tướng cho địa phương này quyền tự quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa đối với các cụm công nghiệp.

Bắc Giang đề xuất với Chính phủ xin tự quyết chuyển mục sử dụng đất lúa dưới 75 ha
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đề xuất với Chính phủ nhiều giải pháp để hỗ trợ DN và thúc đấy phát triển kinh tế, xã hội

Cụ thể, ông Dương kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai, theo hướng cho phép sau khi quy hoạch tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì giao cho địa phương tự quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa đối với các cụm công nghiệp có diện tích sử dụng đất lúa từ trên 10 ha đến 75 ha.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiến nghị cho phép thành lập Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Bắc Giang với chức năng, nhiệm vụ giúp Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương cấp các loại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) cho hàng hóa xuất khẩu, giấy chứng nhận gia công hàng hóa, giấy chứng nhận xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa theo quy định và theo ủy quyền của Bộ Công thương.

Bắc Giang đề xuất với Chính phủ xin tự quyết chuyển mục sử dụng đất lúa dưới 75 ha
Chủ tịch tỉnh Bắc Giang đã đề xuất với Thủ tướng cho địa phương quyền tự quyết chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa đối với các cụm công nghiệp dưới 75ha

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang cũng đề nghị Bộ Công thương sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch điện VIII làm cơ sở triển khai các dự án điện tại các tỉnh, thành phố, đồng thời chỉ đạo Tập đoàn Điện lực, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án điện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có trong kế hoạch.

Ngoài ra, Bắc Giang cũng đề xuất nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, thúc đẩy phát triển KT – XH sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, ngăn chặn.

Hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất ở Bắc Giang gặp nhiều khó khăn về thị trường tiêu thụ, nguồn cung ứng nguyên liệu đầu vào, hàng xuất đi bị tồn đọng, chi phí tăng cao.

Bên cạnh đó, việc tuyển dụng lao động mới gặp nhiều khó khăn do việc giãn cách phòng, chống dịch ở các địa phương cũng như gián đoạn trong công tác vận chuyển, đưa đón công nhân, người lao động.

Vi Hải
Phiên bản di động