Xem xét mở rộng cầu Xương Giang, Như Nguyệt và xây dựng cầu Cẩm Lý tại Bắc Giang
Bắc Giang tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 880 tỷ đồng Bắc Giang: Áp dụng chuyển đổi số sẽ tạo "cú hích" trong thu hút đầu tư Bắc Giang thu hút được 853,2 triệu USD vốn đầu tư |
Văn phòng Chính phủ mới đây vừa ban hành Thông báo 258/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp xem xét việc đầu tư mở rộng cầu Như Nguyệt trên tuyến cao tốc Hà Nội-Bắc Giang.
Cầu Xương Giang và cầu Như Nguyệt hiện trở thành điểm nghẽn giao thông và xảy ra tình trạng ùn tắc thường xuyên trên tuyến cao tốc Hà Nội-Bắc Giang |
Cụ thể, về việc UBND tỉnh Bắc Giang đề xuất thực hiện đầu tư Dự án mở rộng cầu Như Nguyệt trên tuyến cao tốc Hà Nội-Bắc Giang bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh, căn cứ ý kiến các bộ tại cuộc họp ủng hộ về chủ trương đối với kiến nghị, đề xuất của tỉnh.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải triển khai các thủ tục nhanh nhất nhằm bảo đảm an toàn giao thông để đầu tư các công trình trên tuyến quốc lộ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Bắc Giang làm việc, thống nhất với Bộ Giao thông vận tải để xem xét, đưa Dự án xây dựng mở rộng cầu Xương Giang trên tuyến cao tốc Hà Nội-Bắc Giang và cầu Cẩm Lý trên quốc lộ 37 vào danh mục các dự án sử dụng nguồn vốn ODA Hàn Quốc giai đoạn 2023-2026.
Cầu Cẩm Lý xây dựng đã lâu, ô tô và xe máy vẫn đi chung tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn |
Tuyến cao tốc Hà Nội-Bắc Giang-Lạng Sơn được triển khai thực hiện thông qua 2 dự án đầu tư theo hình thức BOT, trong đó dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội -Bắc Giang (Dự án cao tốc Hà Nội-Bắc Giang) được triển khai thực hiện đầu tư năm 2014.
Trên tuyến hiện còn 2 vị trí cầu Xương Giang và cầu Như Nguyệt đang khai thác với quy mô 2 làn xe. Hiện nay, mật độ giao thông trên tuyến Hà Nội-Bắc Giang ngày càng cao, các vị trí cầu Xương Giang, cầu Như Nguyệt trở thành điểm nghẽn giao thông và xảy ra tình trạng ùn tắc thường xuyên.