80.000 xe Subaru bị triệu hồi do lỗi kỹ thuật
Mới đây, Hãng Subaru tại Úc đã có thông báo về 2 đợt triệu hồi 80.000 chiếc xe dính lỗi. Cụ thể có 55.000 chiếc xe dính lỗi chương trình Module điều khiển động cơ và 25.000 chiếc dính lỗi van thông khí PCV Valve.
Chương trình triệu hồi sẽ được chia ra làm 2 lần, lần thứ nhất sẽ triệu hồi 54,715 chiếc bao gồm 25,672 chiếc Impreza cho hai mẫu xe Sedan và hatchback sản xuất từ năm 2017-2019, và 29,043 mẫu xe Subaru XV dính lỗi sản xuất từ năm 2018-2019. Nguyên nhân được cho là các mẫu xe trên bị lỗi chương trình kiểm soát Mô-dun, việc này có thể gây ngắn mạch cuộn dây đánh lửa.
Subaru XV 2018. |
Theo người phát ngôn của Subaru, lỗi này có thể làm cho xe khó khởi động hoặc không thể khởi động. Việc xử lý lỗi này ước tính mất 30 phút nhưng nếu cần thay thế cuộn dây, công việc triệu hồi ước tính mất khoảng 1 giờ.
Còn đối với Subaru XV có lỗi liên quan lỗi van thông khí PCV, việc thay thế lỗi của PCV ước tính chỉ mất 15 phút và thay thế từ loại nhôm sang loại thép.
Lần triệu hồi thứ 2 là 25,329 chiếc – 15,010 chiếc Subaru Impreza được sản xuất từ năm 2017-2019 và 10,319 chiếc Subaru XV được sản xuất từ năm 2018-2019. Subaru XV có lỗi liên quan lỗi van thông khí PCV. Việc thay thế lỗi của PCV ước tính chỉ mất 15 phút và thay thế từ loại nhôm sang loại thép.
Trước đó không lâu, tại Việt Nam, Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà phân phối độc quyền xe Subaru tại Việt Nam cũng đã thông báo thực hiện chương trình triệu hồi kiểm tra lực siết đai ốc lắp ống xả phía trước trên 168 xe Forester 2.0L DIT, sản xuất năm 2015 – 2018 do công ty chính thức phân phối tại Việt Nam.
Theo thông tin do Tập đoàn Subaru cung cấp, hiện có 168 xe Forester do MIV chính thức phân phối tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi. Chương trình được MIV chính thức triển khai từ ngày 07/10/2019 đến 07/10/2020 tại tất cả các đại lý ủy quyền và chi nhánh trên toàn quốc.