2 thí sinh bị gãy tay dự thi vào lớp 10 được hỗ trợ đặc biệt

Trong số 10 thí sinh Hà Nội gặp vấn đề về sức khoẻ của kỳ thi năm nay, có 2 em bị gãy tay dự thi tại điểm trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai). Song, được sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô và bạn bè, các em đã tự tin hơn khi bước vào môn thi đầu tiên trong sáng nay.
Sáng nay (8/6), thí sinh Hà Nội bắt đầu thi môn Ngữ văn Hà Nội: Hỗ trợ thí sinh thi vào lớp 10 có vấn đề về sức khỏe

2 nam sinh được bạn chép bài hộ

Dự thi lớp 10 năm học 2024 - 2025, Hà Nội có 10 trường hợp sẽ làm bài thi trong điều kiện đặc biệt. Tại trường THCS Trần Phú, có 2 học sinh là Nguyễn Thanh Phát (học sinh trường THCS Thanh Trì, Hà Nội) và Lê Minh Quân (học sinh trường THCS Vĩnh Hưng) có hoàn cảnh không may mắn khi bị gãy tay trước kỳ tuyển sinh. Nhưng với nỗ lực gấp đôi, gấp ba, 2 nam sinh đã cố gắng vượt qua nghịch cảnh, khó khăn.

Đặc biệt, trong sáng nay, dưới sự hỗ trợ của nhà trường, thầy cô và bạn bè, các em đã tự tin bước vào kỳ thi quan trọng với tâm trạng thoải mái, cùng quyết tâm cao chinh phục kỳ thi.

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, em Lê Minh Quân cho biết: "Em bị ngã gãy tay ngay trước kỳ thi, lúc đó bản thân rất lo lắng và sợ sẽ phải thi lại. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ tận tình của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhà trường và các bạn nên hiện tại em rất tự tin, sẵn sàng chinh phục kỳ thi này".

2 thí sinh bị gãy tay dự thi vào lớp 10 được hỗ trợ đặc biệt
Học sinh Nguyễn Thanh Phát được cô giáo và bạn bè hỗ trợ nhiệt tình trước khi đi thi

Còn đối với học sinh Nguyễn Thanh Phát, kỳ thi vào lớp 10 là bước ngoặt quan trọng của cậu bạn, nên dù có hạn chế khi là 1 trong 10 thí sinh gặp vấn đề sức khoẻ trước kỳ thi, nhưng với sự quyết tâm thi đỗ nguyện vọng 1, Thanh Phát và bạn hỗ trợ đã cùng nhau chia sẻ, thấu hiểu nhau để có thể phối hợp ăn ý nhất trong quá trình làm bài dự thi.

"Em quyết tâm thi đỗ nguyện vọng 1", Thanh Phát hồ hởi chia sẻ với PV.

2 thí sinh bị gãy tay dự thi vào lớp 10 được hỗ trợ đặc biệt
Giám thị coi thi hướng dẫn học sinh Lê Minh Quân và bạn của Minh Quân điền các thông tin cần thiết

Ông Vũ Đình Hà, Trưởng điểm thi Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai), cho biết: “Nhà trường có tổng cộng 529 thí sinh dự thi, với 80 cán bộ coi thi. Tại điểm thi ghi nhận có 2 trường hợp đặc biệt, các em đều được nhà trường bố trí thi tuyển tại phòng thi dự phòng và nhà trường cũng đã tổ chức hướng dẫn tập huấn cho 2 học sinh giúp đỡ các bạn hoàn thành kỳ thi, nhằm phối hợp và thực hiện bài thi đảm bảo nhất”.

2 thí sinh bị gãy tay dự thi vào lớp 10 được hỗ trợ đặc biệt
Ông Vũ Đình Hà, Trưởng điểm thi Trường THCS Trần Phú chia sẻ cùng PV báo Tuổi trẻ Thủ đô

Ngoài ra, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như là nước uống, đã hướng dẫn cho thí sinh về quy định phòng thi, hiệu lệnh trống. Thí sinh, ngoài phiếu báo dự thi có thể sử dụng căn cước công dân để thay thế. Các điểm thi cũng sẽ cố gắng tạo điều kiện để các em xác minh thông tin.

Nhiều thí sinh tự tin, thoải mái bước vào kỳ thi

Có mặt tại điểm thi ngay từ sớm, học sinh Nguyễn Ngọc Cát Tường (học sinh trường THCS Tân Mai) chia sẻ: “Khi xem đề thi vào lớp 10 của TP. Hồ Chí Minh, em đã rất lo lắng vì đề Toán vừa dài vừa khó, còn đề văn thì quá mở. Em hi vọng, TP. Hà Nội sẽ “yêu thương” và ra đề thi phù hợp. Thời gian qua, em đã rất cố gắng học tập, có những hôm thức đến 2h sáng, ngủ dậy 7h lại tiếp tục đến trường học. Em đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mặt kiến thức. Em hi vọng, mình sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi này và đỗ nguyện vọng 1 vào ngôi trường mơ ước”.

2 thí sinh bị gãy tay dự thi vào lớp 10 được hỗ trợ đặc biệt
Học sinh Nguyễn Ngọc Cát Tường (ngoài cùng bên trái) trò chuyện cùng các bạn trước kỳ tuyển sinh

Cùng cháu nội đến điểm thi, bà Trần Thị Vượng (78 tuổi, sống tại quận Hoàn Kiếm) không khỏi lo lắng trước kỳ thi quan trọng của cháu. Tuy nhiên bà khuyến khích cháu đi ngủ sớm, giữ sức khoẻ để hoàn thành tốt bài thi thay vì “cày ngày cày đêm”.

2 thí sinh bị gãy tay dự thi vào lớp 10 được hỗ trợ đặc biệt
Bà Trần Thị Vượng và cháu trai có mặt tại điểm thi từ rất sớm

“Ai cũng muốn con cháu mình đỗ đạt vào trường tốp đầu, nhưng bản thân là một bác sĩ, nên tôi luôn cố gắng tạo cho cháu mình tâm lý thoải mái trước kỳ tuyển sinh. Biết cháu nội học hành vất vả, bên cạnh việc động viên, tôi luôn nhắc nhở cháu không cần quá áp lực, thay vào đó dành thời gian thư giãn, học vào buổi sáng, giữ sức khoẻ và tự tin bước vào kỳ tuyển sinh”.

Năm nay, toàn thành phố Hà Nội có 117.361 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập. Trong đó, có gần 106.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 công lập; hơn 11.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi môn chuyên; hơn 250 lượt thí sinh dự thi song bằng.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động