Sáng nay (8/6), thí sinh Hà Nội bắt đầu thi môn Ngữ văn

Sáng nay (8/6), thí sinh Hà Nội thi môn ngữ văn - bài thi chính thức đầu tiên của kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2024.
Hà Nội: Hỗ trợ thí sinh thi vào lớp 10 có vấn đề về sức khỏe Gần 106.000 học sinh Hà Nội làm thủ tục thi vào lớp 10 Hà Nội đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT

Kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội bắt đầu từ sáng 8/6 với môn Ngữ văn (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút).

Buổi chiều cùng ngày, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ (hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút). Sáng ngày 9/6, thí sinh dự thi môn Toán (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút).

Năm nay, TP Hà Nội tổ chức kỳ thi tuyển vào lớp 10 tại 201 điểm thi với 4.532 phòng thi và gần 20.000 người phục vụ kỳ thi.

Sáng nay (8/6), thí sinh Hà Nội bắt đầu thi môn Ngữ văn
Tại điểm thi trường THPT Chu Văn An, lực lượng thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng giúp đỡ thí sinh từ rất sớm

Số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt là 15.483/15.488 đạt tỷ lệ: 99.96%. Các cán bộ coi thi vắng mặt tại điểm thi đã được bố trí giáo viên dự phòng thay thế đảm bảo đúng quy chế thi.

Sáng nay (8/6), thí sinh Hà Nội bắt đầu thi môn Ngữ văn
Một thí sinh đến dự thi trong tâm trạng tự tin, thoải mái

Cũng theo Sở GD-ĐT thì cơ sở vật chất phục vụ tại các Điểm thi đều được chuẩn bị đầy đủ theo quy định. 100% các điểm thi đã phối hợp với lực lượng an ninh, công an chuẩn bị đầy đủ các phương án đảm bảo an toàn, an ninh trong trường thi và khu vực bên ngoài cổng trường thi; mỗi điểm thi có 1 máy phát điện dự phòng.

Sáng nay (8/6), thí sinh Hà Nội bắt đầu thi môn Ngữ văn
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An tranh thủ ôn bài trước giờ vào thi môn Ngữ văn

Sở đã chỉ đạo tăng cường biện pháp đảm bảo an ninh an toàn tại các điểm thi (phòng, tủ bảo quản bài thi, đề thi; hệ thống camera an ninh; nhân sự...) việc bảo quản vật dụng tư trang cá nhân thí sinh, phương án đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phối hợp phân luồng giao thông...

Trước đó, Hà Nội có gần 106 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10. Tuy nhiên, trong buổi sáng 7/6, có gần 700 thí sinh không đến làm thủ tục.

Sáng nay (8/6), thí sinh Hà Nội bắt đầu thi môn Ngữ văn

Sở GD-ĐT cho biết, trong số thí sinh vắng mặt này có thể các em đã trúng tuyển các trường chuyên thuộc đại học hoặc xác định học nghề. Sở GD-ĐT cũng thống kê có 12 thí sinh cần hỗ trợ làm bài thi

Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội được công bố vào ngày 6-9/7. Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học từ ngày 10-12/7.

Ngày 19-22/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

Thành Trung - Đức Minh
Phiên bản di động