Hà Nội: Hỗ trợ thí sinh thi vào lớp 10 có vấn đề về sức khỏe

Trong số 117.361 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 năm học 2024 - 2025 năm nay, có 10 trường hợp sẽ làm bài thi trong điều kiện đặc biệt do gặp vấn đề về sức khoẻ.

Theo thống kê từ các nhà trường, 10 thí sinh có vấn đề về sức khỏe cần sự hỗ trợ đặc biệt khi tham dự kỳ thi.

Trong số 10 thí sinh có vấn đề về sức khoẻ này, có 8 trường hợp bị gãy tay, không thể tự làm bài thi. Nhằm tạo điều kiện cho các em dự thi theo nguyện vọng của phụ huynh, học sinh, các điểm thi sẽ bố trí một học sinh lớp dưới (do trường đề xuất, cung cấp đầy đủ thông tin) cùng đồng hành với thí sinh trong cả 3 buổi thi để chép lại nội dung làm bài do thí sinh bị gãy tay đọc trong thời gian làm bài thi.

Để đảm bảo minh bạch trong quá trình làm bài thi, việc đọc bài của thí sinh sẽ được ghi âm lại và có giám thị giám sát riêng trong 3 buổi thi. Bài làm thí sinh sẽ được nộp cùng file ghi âm để đối chiếu.

Hà Nội: Hỗ trợ thí sinh thi vào lớp 10 có vấn đề về sức khỏe
Hơn 106.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi vào lớp 10

Ngoài 8 trường hợp không thể tự mình làm bài thi thì còn 2 trường hợp thí sinh cần tiêm insulin 24/24 giờ qua ứng dụng theo dõi trên điện thoại di động.

Với trường hợp đặc biệt này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã hướng dẫn cụ thể với điểm trưởng 2 điểm thi, thống nhất việc niêm phong, kiểm soát điện thoại để sử dụng truyền insulin cho thí sinh tại điểm thi trong suốt quá trình thi vì theo quy chế, thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi để chống gian lận thi cử.

Ông Nghiêm Văn Bình - Phó trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: “Sau mỗi buổi thi, bộ phận an ninh sẽ kiểm tra và giữ lại thiết bị, đến buổi thi sau sẽ mang ra kiểm tra và kết nối lại. Ngoài ra, trong các ngày diễn ra kỳ thi, gia đình sẽ túc trực bên ngoài điểm thi”.

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các điểm thi sẵn sàng phương án hỗ trợ thí sinh. Theo đó, với các thí sinh bị gãy chân, gãy tay, các điểm thi sẽ bố trí thí sinh hỗ trợ viết bài thi. Với các trường hợp khác, các điểm thi chuẩn bị trang thiết bị đặc biệt và nhân viên y tế hỗ trợ.

Gần 106.000 học sinh Hà Nội làm thủ tục thi vào lớp 10 Gần 106.000 học sinh Hà Nội làm thủ tục thi vào lớp 10

9h sáng nay (7/6), học sinh Hà Nội đến các điểm thi làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi vào lớp 10 ...

Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho sĩ tử mùa thi Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho sĩ tử mùa thi

Mùa thi là giai đoạn căng thẳng đối với các sĩ tử, đòi hỏi sự tập trung cao độ và trí nhớ tốt để tiếp ...

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các sĩ tử Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các sĩ tử

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2024 đang đến gần. Bên cạnh việc ôn tập, củng ...

Tụê Uyên
Phiên bản di động