1.900 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ

Ngày 26/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo nâng chuẩn IELTS quốc tế cho các giáo viên tiếng Anh đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam.
Huyện Bình Xuyên: Tập huấn ứng dụng AI cho giáo viên Vĩnh Phúc: 180 giáo viên tập huấn kiến thức sức khỏe tâm thần Huyện Bình Xuyên kết luận vụ tố cáo "giáo viên phải lao động trong giờ dạy"

Việc đào tạo nâng trình độ chuẩn cho giáo viên tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng dạy, học tiếng Anh trong các trường học trên địa bàn thành phố luôn được Sở GD&ĐT Hà Nội quan tâm triển khai với nhiều hình thức.

1.900 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng hoa các học viên tham gia khóa học

Chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025, Sở triệu tập 1.900 giáo viên tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn tiếng Anh quốc tế theo đề án ngoại ngữ quốc gia. Đây là các giáo viên đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam và đang giảng dạy tại các cấp học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Các giáo viên tham gia theo lịch chung, thời gian từ nay đến khi hoàn thành khóa học.

Điểm mới của khóa học lần này so với các lần trước là ngoài kênh học tập chính thức với chương trình bồi dưỡng được xây dựng khóa học, các học viên còn nhận được sự hỗ trợ của thành viên Câu lạc bộ 200+ (gồm 254 giáo viên tiếng Anh từng tham gia khóa bồi dưỡng nâng cao trình độ do thành phố tổ chức). Việc này nhằm cụ thể hóa phong trào “Nhà trường cùng tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” đang được triển khai trong toàn ngành. Mỗi thành viên Câu lạc bộ 200+ sẽ hỗ trợ 8 học viên của khóa học trong suốt quá trình bồi dưỡng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, Hà Nội hiện có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với 2.913 trường học, 2,3 triệu học sinh, gần 130.000 giáo viên. Đây là hoạt động đầu tiên trước thềm năm học mới 2024-2025, thể hiện quyết tâm của ngành Giáo dục Thủ đô trong việc nâng cao chất lượng dạy học, trong đó có môn tiếng Anh.

Điểm lại những kết quả tiêu biểu của ngành Giáo dục Hà Nội trong năm học 2023-2024, ông Trần Thế Cương nhận định, để đạt mục tiêu đào tạo học sinh thành công dân toàn cầu thì điều kiện quan trọng là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

Thời gian qua, Hà Nội đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh, trong đó có việc tổ chức các khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ cho giáo viên tiếng Anh ở trong nước và cả nước ngoài. Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các học viên nâng cao ý thức trách nhiệm, tham gia khóa học nghiêm túc để đạt hiệu quả cao.

Ngọc Minh
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động