Huyện Bình Xuyên: Tập huấn ứng dụng AI cho giáo viên

Sáng 24/8, Phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên tổ chức tập huấn bồi dưỡng ứng dụng công nghệ AI trong quản lý, dạy học, thiết kế bài giảng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên mầm non năm học 2024-2025.
Huyện Bình Xuyên: Bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn- Đội Hoàn thiện hạ tầng, đưa huyện Bình Xuyên sớm trở thành thị xã Hội doanh nghiệp Bình Xuyên: Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển
undefined
Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên phát biểu tại lớp tập huấn

Phát biểu tại tập huấn, nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên cho biết, trí tuệ Nhân tạo (Artificial intelligence, AI) được định nghĩa là một khía cạnh của khoa học máy tính (Computer Science), với mục tiêu tạo ra các hệ thống có khả năng hoạt động, một cách thông minh và độc lập. Hiện AI được sử dụng rộng rãi, để cải thiện hiệu quả hoạt động của các tổ chức trong nhiều ngành khác nhau, thậm chí trong cả ngành giáo dục. Việc sử dụng AI trong lĩnh vực giáo dục ngày càng gia tăng, đặc biệt là đối với giáo dục mầm non.

undefined
Thầy giáo Bùi Duy Phương, Giám đốc Công ty TNHH giáo dục và đào tạo ProTeacher Army chia sẻ những kiến thức thiết thực và bổ ích của ứng dụng AI trong quản lý dạy học mầm non

Trong bối cảnh xã hội hiện nay, với sự phát triển bùng nổ công nghệ thông tin, sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục là một bước quan trọng để nâng cao hiệu suất công tác quản lý, dạy – học trong các nhà trường, đặc biệt là trong giảng dạy của giáo viên và hoạt động trải nghiệm học tập học sinh. AI không phải là sự thay thế cho con người, mà là một công cụ hỗ trợ giúp tối ưu hóa quy trình và cung cấp dữ liệu quan trọng trong quá trình giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.

undefined

Trong buổi tập huấn, có sự tham dự và chỉ đạo của Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí chuyên viên. Đặc biệt, là sự chia sẻ những kiến thức thiết thực và bổ ích của thầy giáo Bùi Duy Phương, Giám đốc Công ty TNHH giáo dục và đào tạo ProTeacher Army với nội dung: Ứng dụng Chat GPT trong quản trị trường học và dạy học; giới thiệu một số công cụ AI hỗ trợ giáo viên dạy học; ứng dụng Gamma AI, Slidesgo thiết kế bài giảng…

Buổi tập huấn này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc nâng cao năng lực sử dụng công nghệ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, giúp cán bộ quản lý, giáo viên tiếp cận với những công cụ hiện đại hỗ trợ công tác quản lý và giảng dạy. Việc ứng dụng AI không chỉ giúp tối ưu hóa quản lý trường học mà còn đem lại phương pháp dạy học mới mẻ, sinh động và hiệu quả hơn.

Qua đó, chương trình không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà còn chuẩn bị cho giáo viên và học sinh sẵn sàng với những thách thức và cơ hội của thời đại công nghệ 4.0.

Lê Sơn
Phiên bản di động