18 y bác sĩ tại Huế xin lên tuyến đầu chống dịch Covid - 19

Các y bác sỹ ở Huế đã viết đơn tình nguyện xin cấp trên cho họ được lên tuyến đầu chống dịch Covid - 19.    
Phòng dịch Covid-19, Thừa Thiên Huế trả lương hưu đến tận nhà cho người dân 5 khách sạn trên địa bàn Thừa Thiên Huế đăng ký làm khu cách ly tập trung Thừa Thiên Huế tiếp nhận, cách ly 71 công dân từ Lào trở về Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Phải có phương án mỗi ngày xét nghiệm từ 200 đến 300 mẫu
18 y bac si tai hue xin len tuyen dau chong dich covid 19

Các y bác sĩ ở Huế viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch Covid – 19

Tối 25/3, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn xin tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch Covid -19 của nhiều y bác sĩ.

Họ gồm 18 người, là bác sỹ, điều dưỡng và nhân viên khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Thần kinh sọ não, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Trong đơn, các bác sỹ viết: “Tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới cũng như ở nước ta. Cả nước đang chung sức phòng chống dịch, ở tuyến đầu là các chiến sỹ bộ đội, công an và nhân viên y tế. Tự hào là chiến sỹ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này. Vì vậy, chúng tôi đồng lòng, tự nguyện viết đơn này kính trình Ban giám đốc cho phép chúng tôi tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân bị Covid - 19 tại bệnh viện hoặc những nơi khác”.

18 y bac si tai hue xin len tuyen dau chong dich covid 19

Khử trùng khu phố Tây (TP Huế)

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ, mặc dù công tác chống dịch nơi tuyến đầu tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm về sự lây nhiễm, nhưng có không ít bác sĩ ở bệnh viện tình nguyện ký vào đơn xin được vào nơi “hỏa tuyến” để chống dịch, hỗ trợ các đồng nghiệp khác.

“Những lá đơn tình nguyện, sự hỗ trợ tinh thần từ các đồng nghiệp ở các khoa khác không chỉ là lời động viên mà còn là động lực để tập thể y bác sỹ nơi “hỏa tuyến” nỗ lực cố gắng hết sức vì người bệnh, nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid - 19...”, TS.BS Xuân tâm sự.

18 y bac si tai hue xin len tuyen dau chong dich covid 19
Khu cách ly du khách ở Thừa Thiên Huế

Hiện nay, có khoảng 350 sinh viên Trường Đại học Y dược Huế đăng ký tham gia tình nguyện chiến dịch phòng chống Covid - 19 tại 5 chốt kiểm soát dịch của Huế là cửa ngõ tỉnh tại huyện Phong Điền; đường Lý Nhân Tông, thị xã Hương Trà; Ga Huế; giao lộ Nguyễn Tất Thành, thị xã Hương Thủy và Trạm trung chuyển Bắc Hải Vân. Hầu hết các sinh viên được lựa chọn có ngoại ngữ tốt, nhằm hỗ trợ, trao đổi với người nước ngoài.

Tính đến tối 25/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid - 19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 là 4 người, trong đó có 2 người được đưa từ Quảng Nam ra điều trị.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 506 người, kết quả có 2 người dương tính, 247 người âm tính, 200 trường hợp đang chờ kết quả. Số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về là 1.010 người, gồm Trường Quân sự tỉnh: 268; Trường CĐ Nghề 23: 431 người; Trung đoàn 176: 181 người; Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang):123 người.

Tùng Anh
Phiên bản di động