Ấm lòng những cái ôm, bắt tay đầy tình nghĩa

Bên cạnh việc giúp đỡ thí sinh trước lúc bước vào làm bài thi, các bạn thanh niên tình nguyện còn tiếp sức cho sĩ tử bằng những hành động ấm tình người.
“Tiếp sức mùa thi” giảm căng thẳng cho thí sinh thi vào lớp 10 Thí sinh dự thi môn cuối cùng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Những "chiến sỹ áo xanh" tình nguyện tiếp sức mùa thi

Để có một kỳ thi suôn sẻ, các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đã có mặt từ sáng sớm tại những điểm thi để chuẩn bị tiếp đón và hỗ trợ thí sinh, phụ huynh.

Cái ôm xóa tan sự tự ti cho thí sinh tại điểm thi THCS Bế Văn Đàn (Đống Đa)
Cái ôm xóa tan sự mất tự tin của thí sinh trước khi bước vào thi (điểm thi THCS Bế Văn Đàn, Đống Đa)

Xuất hiện tại nhiều điểm thi, những cái ôm, bắt tay đã tiếp lửa cho nhiều thí sinh trước lúc bước vào phòng thi.

Hỗ trợ tiếp sức mùa thi tại điểm trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hoàn Kiếm), Hà Linh hào hứng cho biết: “Đây là lần thứ 2 mình tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi. Mình muốn mang đến thật nhiều năng lượng tích cực, tinh thần thoải mái và sẵn sàng giúp đỡ hết mình cho các em tham gia kỳ thi năm nay”.

Hơn cả một cái ôm động viên, đó là sự đồng cảm, thấu hiểu của các bạn tình nguyện viên thí sinh
Hơn cả một cái ôm động viên, đó là sự đồng cảm, thấu hiểu của các bạn tình nguyện viên thí sinh

Ngồi chờ bên ngoài điểm thi, chị Vũ Minh Phương bày tỏ niềm vui với những hành động thân tình của các bạn tình nguyện viên: “Đội tình nguyện hỗ trợ tiếp sức mùa thi rất tuyệt vời, nhiều bạn không ngại khó khăn giúp đỡ các em. Có thí sinh không làm được bài, các bạn đã đến an ủi, động viên để em đó giữ vững tinh thần cho buổi thi tiếp theo”.

Những cái ôm thân tình của các bạn áo xanh thanh niên đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và khích lệ thí sinh, giúp các em tự tin và vượt qua thử thách trong quá trình thi. Những ôm này còn truyền tải thông điệp của tình nguyện, góp phần xây dựng một cộng đồng yêu thương, đoàn kết và tích cực hơn.

Đôi khi, chính những lời khích lệ là động lực cho thí sinh trong lúc làm bài thi
Đôi khi, chính những lời khích lệ là động lực cho thí sinh trong lúc làm bài thi

Nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị tình nguyện viên, em Hải Anh chia sẻ: “Em thật sự muốn gửi lời cảm ơn tới các anh chị tình nguyện tiếp sức mùa thi. Dù là những người xa lạ nhưng những lời hỏi han động viên của anh chị đã giúp em bình tĩnh, phấn chấn hơn trước giờ thi”.

Với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn tình nguyện viên đã thể hiện tốt vai trò xung kích tại những điểm thi và góp phần tạo nên một kỳ thi thành công tốt đẹp.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động