“Tiếp sức mùa thi” giảm căng thẳng cho thí sinh thi vào lớp 10

Tại kỳ thi vào lớp 10, Quận đoàn Ba Đình đã huy động hơn 300 tình nguyện viên có mặt ở 7 điểm thi trên địa bàn quận để thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi", giúp giảm căng thẳng cho thí sinh.
Thí sinh dự thi môn cuối cùng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Những "chiến sỹ áo xanh" tình nguyện tiếp sức mùa thi

Tại tất cả điểm thi trên địa bàn quận, các đội hình tiếp sức mùa thi bố trí 20 - 30 tình nguyện viên ngoài cổng trường để làm nhiệm vụ.

undefined
CSGT và các tình nguyện viên "tiếp lửa" cho các thí sinh

Các tình nguyện viên chia thành nhiều đội hình nòng cốt như: "Tiếp sức mùa thi", "Hoa phượng đỏ", "Giao thông xanh". Tại mỗi điểm thi, các đội hình thực hiện các nhiệm vụ như phân luồng giao thông; Hướng dẫn các thí sinh tìm vị trí phòng thi; Hỗ trợ nước uống, quạt mát…

Bên cạnh đó, các điểm thi tổ chức các đội hình đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt, thí sinh khó khăn về vận động, khuyết tật hoặc học sinh không có phương tiện đi lại…

Sáng 10/6, hơn 115.000 thí sinh tại Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố. Các tình nguyện viên đã không quản ngại trời nắng nóng để cổ vũ thí sinh bằng những lời chúc, động viên dễ thương trước cổng trường thi.

Hầu hết các em đều cho biết, chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã giúp giảm áp lực căng thẳng, các em tự tin hoàn thành bài làm của mình trong tâm trạng thoải mái.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại:

undefined
Đội xe tình nguyện
undefined
undefined
undefined
Những món quà tặng nhỏ nhưng ý nghĩa
undefined
Sự quan tâm, động viên của, Thành đoàn Hà Nội, Quận đoàn Ba Đình với lực lượng tình nguyện viên
undefined
undefined
Lời chúc và câu chờ đợi của các anh chị học sinh THPT Phan Đình Phùng dành tặng các em thí sinh lứa tuổi 2008
Khánh Vy
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động