“Áo xanh” Thủ đô luôn sẵn sàng đồng hành cùng thí sinh tại 210 điểm thi

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Thủ đô Hà Nội năm học 2023-2024 diễn ra ngày hai ngày 10 và 11/6/2023 với hơn 116.000 thí sinh đăng ký tham dự. Đồng hành với các thí sinh tại 210 điểm thi, các tình nguyện viên đã chuẩn bị sẵn sàng cả về cơ sở vật chất và tinh thần nhằm giúp các em có một kỳ thi thực sự hiệu quả.
Phụ huynh bình tĩnh, thí sinh tự tin trước giờ “G” PC Vĩnh Phúc đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2023

Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng

Sáng 9/6, các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô đã đồng loạt ra quân đội hình “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Trước đó, công tác chuẩn bị cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi vào lớp 10 THPT đã được 30 quận, huyện, thị Đoàn thực hiện từ sớm và được chia thành từng giai đoạn trước, trong và sau kỳ thi diễn ra.

Trước khi kỳ thi diễn ra, các đơn vị đã xây dựng các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 đến thí sinh dự thi trên địa bàn; Tuyên truyền về cổng thông tin của chương trình: http://tiepsucmuathi.vn; Triển khai tư vấn tự động gắn với nền tảng chatbot trực tuyến và trí tuệ nhân tạo thông minh AI có hiệu quả; Tập trung truyền thông trên các nền tảng số, mạng xã hội với hashtag #tiepsucmuathi.

Các tình nguyện viên quận Long Biên có mặt từ sớm hỗ trợ các thí sinh
Các tình nguyện viên quận Long Biên có mặt từ sớm hỗ trợ các thí sinh

Các cơ sở Đoàn cũng rà soát tình hình thực tế và nhu cầu triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại từng điểm thi trên địa bàn, từ đó lên phương án triển khai các hoạt động phù hợp.

Tại quận Long Biên (Long Biên), Đoàn Thanh niên quận giao cho các cơ sở Đoàn khối phường và khối trường huy động, lựa chọn tình nguyện viên đảm bảo sức khoẻ, ý thức kỷ luật tốt.

“Chúng tôi tổ chức tập huấn các kỹ năng và yêu cầu nhiệm vụ tới các tình nguyện viên; Phân công rõ nhiệm vụ, rõ người, tránh chồng chéo, dư thừa lực lượng. Bên cạnh đó, chúng tôi phân ca trực luân phiên đảm bảo sức khoẻ cho tình nguyện viên, trang bị mũ, khẩu trang… Các điểm có lực lượng tình nguyện viên cả 2 khối cần phối hợp chặt chẽ, thống nhất phân công nhiệm vụ rõ ràng, hiệu quả”, Bí thư Quận đoàn Long Biên Vũ Thị Thanh cho biết.

Tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh đến các phòng làm thủ tục dự thi
Tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh đến các phòng làm thủ tục dự thi

Cũng theo Bí thư Quận đoàn Long Biên Vũ Thị Thanh, trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi vào lớp 10 THPT, Quận đoàn đặt ra 3 yêu cầu gồm: Đảm bảo các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận sẽ nhận được sự hỗ trợ trước, trong và sau thời gian diễn ra kỳ thi; Chương trình được tổ chức đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, lan tỏa; Định hướng triển khai đảm bảo chủ trương 3 liên kết: liên kết địa bàn, liên kết lực lượng, liên kết cộng đồng. Những yêu cầu này sẽ góp phần tạo nên chương trình ”Tiếp sức mùa thi” thực sự hiệu quả.

Hỗ trợ tối đa thí sinh

Cùng với Quận đoàn Long Biên, Huyện đoàn Thanh Oai (Hà Nội) cũng tích cực chuẩn bị chu đáo cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi vào lớp 10 THPT. Theo Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai Nguyễn Thị Minh Nguyện, Đoàn Thanh niên huyện đã thành lập các đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại 4 điểm thi trên địa bàn gồm: THPT Thanh Oai A, THPT Thanh Oai B, THPT Nguyễn Du, THCS Nguyễn Trực - Thị trấn Kim Bài

Các đội hình thực hiện nhiệm vụ: Đặt bàn Đón tiếp và hỗ trợ thí sinh”, bố trí các nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí như nước uống đóng chai, đồ dùng học tập, khẩu trang, nước sát khuẩn… hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh khi cần thiết và được sự cho phép của chính quyền địa phương; Động viên tinh thần các thí sinh trước khi vào thi và sau khi kết thúc bài thi.

Tình nguyện viên huyện Thanh oai hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi
Tình nguyện viên huyện Thanh oai hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi

Tình nguyện viên cũng sẽ hỗ trợ thí sinh trong các tình huống cần thiết, như: Đưa các thí sinh khó khăn về mặt vận động vào phòng thi; các thí sinh quên mang giấy tờ; đưa đón các thí sinh và người nhà thí sinh khi được đề xuất sự giúp đỡ trong các tình huống phát sinh…

Bên cạnh đó, các đội hình “Giao thông xanh” cũng đồng loạt ra quân, hướng dẫn phân luồng giao thông các tuyến đường, các nút giao thông tại điểm thi và khu vực xung quanh điểm thi.

“Hơn 200 tình nguyện viên năng nổ và nhiệt huyết đã sớm chuẩn bị sẵn sàng “tiếp sức” thí sinh để các em có một kì thi hiệu quả. Đây cũng là dịp để thanh niên phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo vì động đồng”, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai Nguyễn Thị Minh Nguyện chia sẻ.

“Áo xanh” Thủ đô luôn sẵn sàng đồng hành cùng thí sinh tại 210 điểm thi
“Áo xanh” Thủ đô luôn sẵn sàng đồng hành cùng thí sinh tại 210 điểm thi
Công tác chuẩn bị cho chương trình "Tiếp sức mùa thi" được các cơ sở Đoàn thực hiện từ sớm

Tại quận Hoàn Kiếm, cũng có 4 điểm thi gồm: THPT Việt Đức, THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, THCS Ngô Sỹ Liên và THCS Nguyễn Du. Phó Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Đặng Thanh Tú cho biết: “Quận đoàn huy động hơn 130 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi vào lớp 10 THPT. Tình nguyện viên đã được tập huấn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, hỗ trợ tối đã cho thí sinh và người nhà để các em có một kỳ thi thực sự hiệu quả”.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động