Yên Bái: Nỗ lực chuyển đổi số trong quảng bá du lịch

Để thay đổi cách thức truyền thông, mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức Lớp tập huấn kỹ năng sử dụng công cụ số phục vụ công tác cho công chức, viên chức và chủ một số doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh về du lịch tại các huyện, thị xã, thành phố.
Ngân vang tiếng khèn giữa đại ngàn Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính Yên Bái: Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội đền Đông Cuông

Cụ thể, tại buổi tập huấn, các học viên đã được các chuyên gia về AI và cán bộ Trung tâm Chuyển đổi số, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn kỹ năng sử dụng một số nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ viết bài, xử lý hình ảnh, xử lý âm thanh, tạo thu hút, phân tích xu hướng thông tin… phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu về hình ảnh đất và người Yên Bái, về du lịch Yên Bái trên môi trường mạng. Sau phần lý thuyết, các học viên đã trực tiếp thực hành sử dụng AI để tạo ra sản phẩm truyền thông.

Buổi tập huấn giúp các học viên có thể áp dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo để thay đổi cách thức truyền thông và tạo ra các sản phẩm truyền thông số quảng bá về du lịch, hình ảnh đất và người Yên Bái, thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách trong nước, quốc tế và nâng cao hình ảnh địa phương.

Đây cũng được xem là nội dung quan trọng góp phần thực hiện Chiến lược chuyển đổi số trong lĩnh vực thông tin đối ngoại, nâng cao hình ảnh Việt Nam nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng.

Yên Bái: Nỗ lực chuyển đổi số trong quảng bá du lịch

Mù Cang Chải là một trong những điểm bay dù lượn đẹp nhất tại Việt Nam

Yên Bái là tỉnh miền núi, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 57%; toàn tỉnh có 59 xã vùng III (chiếm 34% số xã, phường, thị trấn), có 2 huyện đặc biệt khó khăn là Trạm Tấu và Mù Cang Chải. Do vậy, chuyển đổi số là thách thức không nhỏ đối với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Yên Bái cũng là tỉnh có điều kiện thuận lợi về tài nguyên thiên nhiên và văn hóa cũng là tỉnh dễ tiếp cận nhất trong khu vực Tây Bắc. 10 năm qua, cùng với sự vào cuộc của chính quyền địa phương, người dân đã dần coi du lịch là một ngành kinh tế chính, song vẫn chưa phát triển đồng đều giữa các địa phương.

Về tốc độ phát triển du lịch những năm gần đây, năm 2020, tỉnh đón 760 nghìn lượt khách, trong đó 90% là khách nội địa; năm 2022, tỉnh đón 1,5 triệu lượt khách du lịch và trong 6 tháng đầu năm 2023 đón gần 1 triệu lượt khách. Tỉnh Yên Bái cũng đang chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch.

Dự kiến trong vài năm tới, với sự đổi mới về công tác quảng bá, truyền thông, du lịch Yên Bái sẽ có nhiều bứt phá, thu hút lượng lớn khách du lịch nội địa và quốc tế.

Thái Sơn
Phiên bản di động