Yên Bái: Nhiều hoạt động phục vụ Nhân dân đón Xuân Giáp Thìn

Tỉnh Yên Bái đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động cho Nhân dân vui Xuân, đón Tế vui tươi, an toàn toàn.
Yên Bái chú trọng bảo tồn di sản văn hóa Cơ quan báo chí "3 cùng" để lan tỏa vẻ đẹp của đất và người Yên Bái Nghệ thuật vẽ hoa văn bằng sáp ong trên vải của người Mông có gì đặc sắc?

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái, vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ để phục vụ Nhân dân đón Xuân. Đó là các hoạt động trưng bày, triển lãm, chiếu phim: Hội báo Xuân và trưng bày sách, ấn phẩm, hình ảnh quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh; Triển lãm tranh cổ động với chủ đề "Yên Bái - Chào năm mới Giáp Thìn 2024” và triển lãm ảnh nghệ thuật "Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”; tổ chức không gian sách xuân Giáp Thìn 2024; tuần phim mừng Đảng, mừng Xuân… cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các chò trơi dân gian, hoạt động của các câu lạc bộ dân ca, dân vũ đón mừng xuân mới sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Yên Bái và các địa phương khác trong tỉnh.

Bên cạnh đó, chương trình nghệ thuật đặc biệt "Yên Bái - mừng Đảng, mừng Xuân” với kịch bản chương trình có rất nhiều điểm mới để phục vụ Nhân dân vào đêm giao thừa tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái.

Yên Bái: Nhiều hoạt động phục vụ Nhân dân đón Xuân Giáp Thìn

Không gian chech - in "Phố xuân - Sắc màu văn hóa Yên Bái"

Đặc biệt, nhằm tạo sự khác biệt và trải nghiệm mới cho Nhân dân và du khách trong dịp Tết, không gian trưng bày chuyên đề "Đón tết vui xuân” và không gian checkin "Phố xuân - Sắc màu văn hóa Yên Bái" tại khu vực Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh sẽ là những hoạt động đặc sắc, tạo điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân năm nay thông qua hành trình khám phá giá trị văn hóa tết Việt và các điểm đến di sản, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh.

Ngoài ra, chuyên đề trưng bày chuyên đề "Đón tết vui xuân” tại Bảo tàng tỉnh là một trong những điểm nhấn của chuỗi hoạt động mừng Xuân. Chương trình sẽ mang đến cho Nhân dân và khách du lịch không gian Tết xưa và nay; tết truyền thống và những giá trị văn hóa tiêu biểu của Yên Bái với các di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của đồng bào các dân tộc, không gian chợ tết vùng cao, không gian trải nghiệm nghề truyền thống của dân tộc Thái, Phù Lá, không gian nghệ thuật khèn Mông, sáo Mông, sáo mũi, khèn ma nhí của dân tộc Phù Lá…. Tại đây, nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa sẽ được tổ chức như: gói bánh chưng, giã bánh dày, cho chữ đầu xuân; trang trí cây ước nguyện mùa xuân cùng các trò chơi dân gian truyền thống khác hứa hẹn sẽ thu hút Nhân dân và du khách.

Thái Sơn
Phiên bản di động