Yên Bái chính thức vận hành ứng dụng Công dân số YenBai-S

Với mục tiêu nằm trong 20 tỉnh, thành phố có chỉ số CĐS cao nhất cả nước vào năm 2025, tỉnh Yên Bái đang tích cực chuyển đổi số trên các lĩnh vực. Mới đây, tỉnh Yên Bái đã chính thức tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân thông qua ứng dụng Công dân số YenBai-S.
Yên Bái: Đưa ứng dụng công dân số vào cuộc sống Yên Bái: Dấu ấn từ cuộc “tổng tấn công” chuyển đổi số

Từ ngày 1/3/2023, tỉnh Yên Bái chính thức vận hành hệ thống kỹ thuật, cung cấp thông tin và tiếp nhận phản ánh, góp ý trên ứng dụng công dân số YenBai-S.

YenBai-S là ứng dụng trên thiết bị thông minh được tích hợp nhiều tiện ích như: Chợ số, dịch vụ công, Tra cứu vi phạm giao thông, Y tế, Giáo dục, Du lịch, Tra cứu tiền điện, tiền nước, Bưu chính chuyển phát, … Thông qua đây, người dân có thể tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua kênh phản ánh góp ý, tiếp nhận thông tin. Các thông tin phản ánh hiện trường về các vấn đề bất cập trong đời sống, an ninh, trật tự… sẽ được các cấp chính quyền tiếp nhận và xử lý kịp thời góp phần nỗ lực cải thiện công tác phục vụ của chính quyền, thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp.

Yên Bái chính thức vận hành ứng dụng Công dân số YenBai-S
Ứng dụng YenBai-S

Năm 2022, tỉnh Yên Bái đã đứng thứ 27/63 các tỉnh, thành; Tăng 13 bậc so với xếp hạng năm 2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đến nay, 9/9 huyện, thị xã, thành phố, 19/19 sở, ban, ngành tỉnh Yên Bái đã thành lập Ban Chỉ đạo về CĐS; 173/173 xã, phường, thị trấn và 1.356/1.356 thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh đã thành lập tổ CĐS cộng đồng với tổng số 10.851 người tham gia. Đáng chú ý, hiện Yên Bái là tỉnh thứ 3 trên cả nước thành lập tổ CĐS cộng đồng.

Thái Sơn
Phiên bản di động