Yên Bái:

Xử lý nhiều trường hợp vi phạm về hàng giả, gian lận thương mại

Trong tháng 4/2019, công tác chống buôn lậu, hàng giả, các hành vi gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh Yên bái được các lực lượng chức năng triển khai thu được nhiều kết quả.
Xử lý nghiêm vụ bắt học sinh đi học ngày 1/5 tại trường Phong Dụ Hạ Huyện Văn Yên yêu cầu báo cáo vụ học sinh đi học ngày nghỉ lễ 1/5 Không xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 vụ buôn lậu, phạt tiền 500 nghìn đồng, trị giá hàng tiêu hủy trên 2,7 triệu đồng; bán thanh lý hàng tịch thu đạt gần 28 triệu đồng. Phát hiện 49 vụ vi phạm hành vi gian lận thương mại, xử phạt trên 50 triệu đồng, buộc tiêu hủy các loại hàng hóa không đảm bảo chất lượng ước trị giá gần 1,9 triệu đồng.

xu ly nhieu truong hop vi pham ve hang gia gian lan thuong mai
Lực lượng chức năng xử lý nhiều trường hợp vi phạm về hàng giả, gian lận thương mại trong tháng 4/2019.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 1 vụ vi phạm sản xuất, buôn, bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền, sở hữu trí tuệ, phạt tiền 15 triệu đồng, về hành vi buôn bán hàng có nhãn hàng hóa ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc hàng hóa, nơi sản xuất. Các vi phạm về không niêm yết giá bán hàng và các vi phạm khác trong hoạt động kinh doanh đã được các lực lượng chức năng xử phạt theo đúng quy định của pháp luật với tổng số tiền 11 triệu đồng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo giá bán của các mặt hàng không có biến động lớn, các thành viên Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra việc niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết, tổ chức tuyên truyền cho các cơ sở kinh doanh cần niêm yết giá bán hàng hóa theo quy định và bán hàng theo đúng giá niêm yết và hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện kê khai giá, đăng ký giá, tính chi phí cơ cấu hình thành giá sản phẩm.

Qua kiểm tra đa số các cơ sở kinh doanh đã thực hiện việc niêm yết giá bán và bán theo giá niêm yết, chấp hành tốt các quy định trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở không thực hiện niêm yết giá bán hàng hóa, không đảm bảo về điều kiện khi kinh doanh, không đủ thủ tục giấy tờ trong kinh doanh theo quy định.

Đức Mậu
Phiên bản di động