Xử lý hiện tượng dừng đỗ trên vỉa hè theo kiến nghị cử tri quận Cầu Giấy

Ngay trong cuộc tiếp xúc với cử tri, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh đã yêu cầu các lực lượng chức năng phường Quan Hoa khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm tình trạng dừng đỗ phương tiện trên vỉa hè quanh trường Tiểu học & THCS FPT sau khi nhận được phản ánh tại nghị trường.
Xe dừng đỗ sai quy định, làm khó lực lượng chức năng Công an ra quân dẹp dừng đỗ, lấn chiếm vỉa hè, người dẫn vẫn “lách luật” Biển cấm dừng, đỗ xe đang bị… vô hiệu hóa

Sáng 21/12, tại cuộc họp tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 6, cử tri phường Nghĩa Đô đã phản ánh tình trạng nhiều xe ô tô, xe máy ngang nhiên dừng đỗ trên vỉa hè quanh trường Tiểu học & THCS FPT (phố Đông Quan) gây cản trở, mất ATGT, đặc biệt là giờ cao điểm. Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh đã yêu cầu các lực lượng chức năng phường Quan Hoa ngay trong chiều cùng ngày (21/12) tiến hành kiểm tra, xử lý vấn đề cử tri nêu.

Tình trạng xe đỗ trên vỉa hè trường... theo phản ánh của cử tri là có cơ sở
Tình trạng xe đỗ trên vỉa hè trường Tiểu học & THCS FPT theo phản ánh của cử tri là có cơ sở

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, lực lượng chức năng phường Quan Hoa đã kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp dừng đỗ phương tiện trên vỉa hè - khu vực đã được các đơn vị chức năng dựng cọc, lắp xích sắt ngăn các phương tiện di chuyển lên vỉa hè (Việc này nhằm tạo không gian để các bậc phụ huynh đưa đón con đến trường - PV).

Phương tiện đỗ trên vỉa hè đã được yêu cầu di chuyển ngay
Phương tiện đỗ trên vỉa hè đã được yêu cầu di chuyển ngay
Xử lý hiện tượng dừng đỗ trên vỉa hè theo kiến nghị cử tri quận Cầu Giấy
Trước đó, cử tri phường Nghĩa Đô có ý kiến tại nghị trường về việc xử lý ngay hiện tượng dừng đỗ trên vỉa hè quanh trường Tiểu học & THCS FPT

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND phường Quan Hoa cho biết, qua kiểm tra, xử lý, lực lượng chức năng xác định chủ những phương tiện như trong phản ánh của cử tri phần lớn là hộ dân, hộ kinh doanh đối diện với trường Tiểu học & THCS FPT. “Sau khi tiến hành kiểm tra xử lý vi phạm, Công an phường đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu các hộ dân, hộ kinh doanh thường xuyên để xe sai quy định trên vỉa hè chấm dứt hành vi vi phạm” - lãnh đạo UBND phường Quan Hoa cho biết.

Vỉa hè được trả lại thông thoáng sau khi lực lượng chức năng phường Quan Hoa xử lý
Vỉa hè được trả lại thông thoáng sau khi lực lượng chức năng phường Quan Hoa xử lý

Được biết, để tiếp tục duy trì kết quả trên, các lực lượng chức năng phường sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Đồng thời, lực lượng chức năng phường sẽ phối hợp với hệ thống chính trị khu dân cư trong việc kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của các hộ dân, hộ kinh doanh trong khu vực.

Hoa Thành
Phiên bản di động