Xôn xao clip phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn bị “mời đứng lên”

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh một clip về một cuộc họp, trong đó, một vị đại diện Ban phụ huynh đã “mời” những phụ huynh nghèo đứng lên để mọi người biết mặt.
Quảng Ninh: Điều tra, xác minh clip người đàn ông livestream hành hung vợ đang mang bầu Hoảng hồn với hình tượng “chị Hằng” dịp Trung Thu Đà Nẵng: Nam thanh niên dụ dỗ trẻ em về nhà quay "clip nóng"

Được biết, đoạn clip được ghi lại là cuộc họp phụ huynh của một trường tiểu học tại Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh). Theo giải thích của đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gò Vấp, vị phụ huynh tên Tuyến này là phó ban đại diện phụ huynh lớp 1 và 2/10. Bà này thấy trong lớp một số phụ huynh có con học nhưng không tham gia đóng góp, cho rằng như thế là không công bằng nên đã lập một nhóm để gây áp lực cho những phụ huynh này, đồng thời vận động hành lang bầu cho bà này vào ban phụ huynh từ tháng 8.

Phòng GD-ĐT Gò Vấp khẳng định việc này là hoàn toàn sai vì quỹ phụ huynh không bắt buộc tất cả mọi người phải đóng, việc đóng là tự nguyện. Vì bà Tuyến làm sai nên Ban giám hiệu, Trưởng Ban đại diện phụ huynh trường đã xuống dự cuộc họp phụ huynh của lớp này. Bà Tuyến sau đó không được bầu vào Ban đại diện phụ huynh của lớp năm học này nữa.

Đại diện Phòng GD-ĐT Gò Vấp cũng cho hay, đơn vị này đã báo cáo sự việc này cho UBND quận Gò Vấp, đồng thời công an cũng đã vào cuộc giải quyết sự việc.

Thanh Tú (tổng hợp)
Phiên bản di động