Weekly Review #54: iPhone lock "hồi sinh", LG bán khẩu trang Puricare

Tuần 4 tháng 12 vừa qua, làng công nghệ có khá nhiều tin hấp dẫn khi iPhone lock bất ngờ "hồi sinh", LG bán khẩu trang lọc khí Puricare tại Việt Nam,... cùng nhiều tin hấp dẫn khác.
Kỹ năng đơn giản để tránh mua nhầm iPhone LockNgồi nhậu trên vỉa hè và không đeo khẩu trang, 3 người bị phạt 6 triệu đồng "Lơ" Covid-19, nhiều người “quên” đeo khẩu trang nơi công cộng

Video điểm tin trong làng công nghệ tuần 3 tháng 12

iPhone lock bất ngờ "hồi sinh"

Ngày 24/12, cộng đồng những người sử dụng iPhone khóa mạng (iPhone lock) tại Việt Nam đồng loạt chia sẻ đoạn mã ICCID mới dùng để kích hoạt máy.

Theo chia sẻ từ nhiều người dùng, thiết bị sau khi được kích hoạt bằng mã ICCID mới có thể sử dụng bình thường như một chiếc iPhone quốc tế, không gặp lỗi danh bạ. Thậm chí, người dùng cũng có thể thoải mái thay các loại SIM khác nhau mà không cần phải kích hoạt lại như trước.

Mã ICCID giúp hồi sinh iPhone lock
Mã ICCID giúp hồi sinh iPhone lock

Phương pháp này cũng có thể sử dụng để kích hoạt những chiếc iPhone 12 khóa mạng, điều mà những loại SIM ghép trước đây không làm được. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ một số kỹ thuật viên, để có thể kích hoạt máy, thiết bị của người dùng sẽ cần chạy hệ điều hành iOS 14.1 trở lên.

Bên cạnh đó, dù được sửa lỗi nhưng iPhone lock vẫn sẽ không thể sử dụng được eSIM lại Việt Nam. Vì thế, nếu có nhu cầu sử dụng 2 SIM, người dùng tuyệt đối không nên chọn mua iPhone khóa mạng. Ngoài ra, sau khi đã kích hoạt máy, người dùng cũng không nên restore hay cập nhật lên hệ điều hành iOS mới.

LG bán khẩu trang lọc khí Puricare tại Việt Nam

LG vừa chính thức tuyên bố sẽ bán ra mẫu khẩu trang lọc khí LG PuriCare tại Việt Nam từ tháng 01/2021, tiếp nối các dòng sản phẩm chuyên về sức khỏe của hãng trước đó như máy lọc không khí, điều hòa tích hợp tính năng lọc bụi mịn...

LG vừa chính thức tuyên bố sẽ bán ra mẫu khẩu trang lọc khí LG PuriCare tại Việt Nam từ tháng 01/2021
LG vừa chính thức tuyên bố sẽ bán ra mẫu khẩu trang lọc khí LG PuriCare tại Việt Nam từ tháng 01/2021

Khác với khẩu trang thông thường, khẩu trang lọc khí LG PuriCare được tích hợp hai màng lọc HEPA H13 (tương tự như bộ lọc trong máy lọc không khí dân dụng). Bộ lọc này theo LG tuyên bố có thể ngăn chặn đến 99,95% các chất độc hại như bụi mịn, vi rút, vi khuẩn và các chất gây dị ứng thông thường có thể xâm nhập vào hệ hô hấp.

Bên cạnh đó, khẩu trang lọc khí LG PuriCare được trang bị hai quạt kép Dual và cảm biến hô hấp, có thể tự điều chỉnh tốc độ quạt để phù hợp với nhịp thở của người dùng. Phần quạt gió với 3 cấp độ riêng biệt – Cao/Trung/Thấp (lưu lượng gió 20 ~ 60 LPM) - phù hợp với các hoạt động thường ngày của người sử dụng như: đi bộ, đạp xe, chạy thể dục...

Khẩu trang này được tích hợp pin sạc với dung lượng 820mAh, cho phép máy hoạt động tối đa 8 giờ ở chế độ hoạt động thấp và 2 giờ ở chế độ hoạt động cao nhất. Tất cả các bộ phận chính của khẩu trang lọc khí LG PuriCare như miếng đệm bảo vệ, màng lọc, tấm lọc bên trong, dây đeo tai và dây kẹp cố định đều có thể tháo lắp hoặc thay thế.

Tuyên chiến với Apple, Facebook lâm vào thế khó

Trong vài tuần vừa qua, cuộc chiến giữa Facebook và Apple ngày càng leo thang căng thẳng. Apple bắt đầu bằng việc thay đổi các chính sách bảo mật của iOS 14, bắt các ứng dụng như Facebook phải có sự đồng ý của người dùng mới được phép thu thập dữ liệu để phục vụ quảng cáo.

Facebook cho rằng hành động này sẽ giết chết các doanh nghiệp nhỏ. Facebook còn đăng quảng cáo toàn trang trên các tờ báo lớn như The Wall Street Journal , The New York Times và The Washington Post, để chỉ trích Apple.

Căng thẳng giữa cuộc chiến của Facebook và Apple
Căng thẳng giữa cuộc chiến của Facebook và Apple

Trong cuộc chiến này, Facebook trở nên hoàn toàn tuyệt vọng. Nhưng cũng không có gì đáng ngạc nhiên, đó là đỉnh điểm của một loạt các sự kiện bắt đầu từ nhiều năm trước.

Việc tuyên bố chiến tranh với Apple một cách vô nghĩa, cho thấy Facebook không muốn thay đổi. Cũng phải thôi khi bao nhiêu sóng gió trước đây Facebook đều trải qua một cách bình yên vô sự, thậm chí doanh thu và người dùng còn tăng cao hơn.

Rõ ràng, Facebook đã đứng trên ngai vàng trong thế giới của riêng mình một thời gian rất dài. Không có bất kỳ sự đe dọa nào để Facebook phải thay đổi. Nhưng điều đó đã đến, và nếu không có bất kỳ sự thay đổi nào, thì Facebook đã ấn định sẵn sự sụp đổ của chính mình.

Canoo giới thiệu chiếc xe giao hàng bằng điện MPDV với giá từ 33.000 USD

Một công ty khởi nghiệp xe điện có tên Canoo đã cho ra mắt một chiếc xe tải giao hàng chạy điện với giá 33.000 USD để tiếp nối dòng xe khách điện với tên gọi MPDV. Canoo cũng cho biết thêm sắp tới sẽ cho ra mắt thêm một chiếc xe bán tải điện.

Canoo là một công ty khởi nghiệp đặt trụ sở tại California và về cơ bản đã tách ra khỏi Faraday Future (FF - một công ty tập trung phát triển xe điện). 2 người thành lập Canoo trước đây là Giám đốc tài chính BMW - Stefan Krause và giám đốc mảng EV của BMW - Ulrich Kranz đã từng là giám đốc điều hành của FF. Sau đó tới năm 2017 họ tách ra và khởi động công ty EV của riêng mình.

Xe chở hàng chạy điện MPDV, sẽ có 2 phiên bản là MPDV1 và MPDV2
Xe chở hàng chạy điện MPDV, sẽ có 2 phiên bản là MPDV1 và MPDV2

Chiếc xe điện đầu tiên của Canoo đó là chính là một chiếc xe chở khách với thiết kế lạ mắt. Tới bây giờ là chiếc xe giao hàng chạy điện đa năng (Canoo Multi-Purpose Delivery Vehicle - MPDV) cũng với kiểu thiết kế lạ lùng tương tự.

Canoo cho biết giá của chiếc xe giao hàng điện này sẽ bắt đầu từ 33.000 USD và phiên bản này sử dụng gói pin 40 kWh và họ cũng cho biết đây sẽ là chi phí để sở hữu xe tốt nhất. Công ty khởi nghiệp này đặt mục tiêu sẽ đưa loại xe này sản xuất số lượng lớn vào năm 2023 nhưng mà kế hoạch sản xuất vẫn chưa được rõ ràng cho lắm.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động