Weekly Review #1: Twitter khoá tài khoản của tổng thống Trump, Xiaomi Redmi 9T ra mắt

Tuần 1, tháng 1 vừa qua, làng công nghệ có khá nhiều tin hấp dẫn khi Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản của tổng thống Donald Trump, Acer công bố Chromebook Spin 514, Hãng Kia đổi Logo mới,... cùng nhiều tin hấp dẫn khác.
Nữ doanh nhân dùng 19 tài khoản thao túng giá cổ phiếu Tổng thống Trump bị Twitter khóa tài khoản trong 12 tiếng đồng hồ ​Facebook xóa tài khoản của đầu bếp nổi tiếng Australia

Video điểm tin trong làng công nghệ tuần 3 tháng 12

Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản của tổng thống Donald Trump

"Sau khi xem xét chặt chẽ những nội dung gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và bối cảnh xung quanh các bài đăng đó, chúng tôi quyết định đóng tài khoản này vĩnh viễn vì nguy cơ kích động bạo lực trong tương lai", Twitter cho biết.

Quyết định khóa tài khoản của ông Trump được Twitter đưa ra sau khi xem xét hai nội dung mà ông đã chia sẻ trong ngày 8/1
Quyết định khóa tài khoản của ông Trump được Twitter đưa ra sau khi xem xét hai nội dung mà ông đã chia sẻ trong ngày 8/1

Theo Reuters, ông Trump sẽ không thể tiếp tục truy cập tài khoản. Tất cả nội dung chia sẻ và hình ảnh của tài khoản sẽ bị xóa. Trước khi bị xóa, tài khoản cá nhân của ông Trump có 88,7 triệu người theo dõi. Trong khi đó, tài khoản chính thức của chức danh tổng thống Mỹ là @POTUS không bị ảnh hưởng bởi quyết định của Twitter.

Được biết, quyết định khóa tài khoản của ông Trump được Twitter đưa ra sau khi xem xét hai nội dung mà ông đã chia sẻ trong ngày 8/1.

Xiaomi Redmi 9T ra mắt với chip SnapDragon 662, pin 6000 mah

Theo GSMArena, Xiaomi đã công bố Redmi 9T, cùng với Redmi Note 9T 5G cho thị trường toàn cầu. Redmi 9T mang đến một số tính năng thú vị với mức giá khá cạnh tranh.

Redmi 9T có màn hình IPS LCD 6,53 inch, độ phân giải Full HD 1080p, giống như Redmi Note 9T 5G đắt tiền hơn.

Xiaomi đã công bố Redmi 9T, cùng với Redmi Note 9T 5G cho thị trường toàn cầu
Xiaomi đã công bố Redmi 9T, cùng với Redmi Note 9T 5G cho thị trường toàn cầu

Trên thực tế, camera của Redmi 9T tốt hơn Redmi Note 9T 5G. Hai thiết bị có cùng một camera chính 48MP f/1.8 và cặp cảm biến độ sâu, macro 2 MP nhưng Redmi 9T có cảm biến thứ 4 là camera góc siêu rộng 8MP f/2.2. Camera selfie có độ phân giải 8 MP.

Máy sử dụng vi xử lí Snapdragon 662 với RAM 4GB hoặc 6GB. Bạn có thể lựa chọn dung lượng lưu trữ 64GB hoặc 128GB.

Acer công bố Chromebook Spin 514 sử dụng chip AMD Ryzen

Theo Neowin, hồi tháng 9, AMD đã công bố chip Ryzen 3000 C-series đặc biệt dành riêng cho Chromebook. Và bây giờ, bộ xử lí này đã xuất hiện trên Spin 514. Ngoài ra còn có Chromebook Enterprise Spin 514, được thiết kế chuyên biệt để chạy các ứng dụng Chrome OS dành cho doanh nghiệp.

Acer công bố Chromebook Spin 514 sử dụng chip AMD Ryzen
Acer công bố Chromebook Spin 514 sử dụng chip AMD Ryzen

Chromebook Spin 514 sẽ được phát hành với tùy chọn Ryzen 5 3500C hoặc Ryzen 7 3700C. Đương nhiên, nó sẽ đi kèm với đồ họa Radeon tích hợp.

Chromebook Spin 514 sở hữu một cổng USB 3.2 Gen 1 Type-C với DisplayPort và có hai cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A. Ngoài ra còn có một cổng HDMI và một khe cắm thẻ nhớ microSD. Đối với phiên bản Enterprise, bạn có thể nhận được tối đa 16GB DDR4 DRAM và bộ nhớ SSD 256GB.

Kia đổi Logo mới, giới thiệu qua màn trình diễn pháo hoa

Kia vừa công bố Logo thương hiệu hoàn toàn mới bằng màn trình diễn bắn pháo hoa kết hợp với máy bay không người lái. Khi so sánh giữa Logo cũ và mới có thể nhìn thấy sự thay đổi hoàn toàn, không có bất kỳ nét tương đồng nào với nhau, nó gần giống như những sản phẩm mà Kia ra đời, phiên bản mới hoàn toàn khác biệt với cũ dù cho đó có thể chỉ là một bản Facelift.

Hãng Kia có màn ra mắt đạt kỷ lục Guinness logo mới bằng drone và pháo hoa
Hãng Kia có màn ra mắt đạt kỷ lục Guinness logo mới bằng drone và pháo hoa

Logo mới thoạt nhìn giống như là một chữ ký với những đường nét liền mạch với nhau, như một nét bút liền lạc và không có nét đứt. Theo Kia thì với những "nhịp điệu" lên xuống ở Logo nó thể hiện tham vọng ngày càng phát triển của thương hiệu cũng như chất lượng mang đến cho khách hàng ngày càng tăng cao. Và cũng theo Kia thì lần thay đổi Logo này cũng thể hiện tham vọng trong việc giành lấy vị trí dẫn đầu trong ngành ở tương lai tới đây.

Màn giới thiệu Logo của Kia cũng khá đặc biệt, đây là một màn trình diễn pháo hoa và kết hợp với máy bay không người lái (UAV) để thể hiện được Logo Kia mới trên bầu trời, và đây cũng là một kỷ lục Guinness thế giới bởi số lượng máy bay tham gia màn pháo hoa nhiều nhất được ghi nhận ở thời điểm hiện tại.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động