Vụ tranh chấp trường Pascal: Tòa bác kháng nghị, phụ huynh mong học sinh sớm được ổn định học tập

Đón nhận thông báo “Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội không kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án kinh doanh - thương mại phúc thẩm số 215/2020/KDTM-PT ngày 30/11/2020”, hàng trăm phụ huynh trường Pascal đã có ý kiến đề nghị cơ quan chức năng, cơ quan thi hành án không kéo dài vụ việc; Tích cực thi hành án để nhanh chóng đưa 1.000 học sinh về cơ sở cũ, ổn định học tập.
Vụ tranh chấp trường Pascal: Hàng trăm phụ huynh học sinh tiếp tục kêu cứu Trường Pascal tất bật làm công tác chuẩn bị cho ngày "trở về chốn xưa" Tòa phúc thẩm tuyên án vụ tranh chấp tài sản tại lô đất TH1 giữa trường Newton và trường Pascal Trường Pascal long trọng tổ chức Lễ sơ kết học kì I năm học 2019 – 2020 Trường Pascal: Sau biến cố vẫn “Thầm lặng đưa đò tiến lên”

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô trước đó đã thông tin, ngày 30/11/2020, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án kinh doanh thương mại giữa Công ty TDS Việt Nam và Trường THCS và THPT Newton. Vụ án “Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư” giữa nguyên đơn là Cty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục TDS Việt Nam (Cty TDS), người đại diện theo pháp luật là bà Trần Kim Phương và bị đơn là Trường THCS - THPT Newton, người đại diện là bà Lê Thị Bích Dung.

Để đảm bảo trật tự và ổn định trong hoạt động caủa Trường Newton tại lô TH1, Tòa phân định cho Trường Newton được quản lý sử dụng khai thác diện tích đất 2.896,3m2 tại lô TH1 và được sở hữu 1/2 tòa nhà 6 tầng xây dựng trên toàn bộ diện tích được phân định và các trang thiết bị đã đầu tư tại diện tích này do Trường TH - THCS Pascal đang quản lý

vu-tranh-chap-truong-th-thcs-pascal-ngay-mai-hon-1000-hoc-sinh-se-phai-khai-giang-nho-o-truong-tieu-hoc-newton
Tòa nhà trên lô TH1

Tòa nghiêm cấm tất cả mọi hành vi đe dọa cản trở và làm ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục của Trường Tiểu học - THCS Pascal tại lô đất TH1. Trường Newton có quyền, nghĩa vụ đến các cơ quan có thẩm quyền để hoàn tất thủ tục khôi phục lại tư cách cổ đông trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với 10,5% cổ phần trong công ty TDS theo quy định của pháp luật.

Mới đây, ngày 04/3/2021 TAND cấp cao tại Hà Nội đã ra Thông báo số 24/TB-TANDCC-KDTM về việc không kháng nghị theo thủ tục Giám đốc thẩm đối với Bản án phúc thẩm số 215 ngày 30/11/2020 của TAND thành phố Hà Nội.

Vụ tranh chấp trường Pascal: Tòa bác kháng nghị, phụ huynh mong học sinh sớm được ổn định học tập
Hàng trăm phụ huynh học sinh Trường Pascal ký đơn cầu cứu gửi các cơ quan ban ngành

Sau khi nghiên cứu các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, TAND cấp cao tại Hà Nội nhận định: Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn là có căn cứ.

Đón nhận sự kiện này, hàng trăm phụ huynh học sinh đã có ý kiến đề nghị cơ quan chức năng, cơ quan thi hành án không kéo dài vụ việc; Tích cực thi hành án để nhanh chóng đưa 1.000 học sinh về cơ sở cũ, ổn định học tập.

Chị Nguyễn Thu Trang, phụ huynh học sinh lớp 4A1 trường Tiểu học -THCS Pascal cho biết: "Tôi cùng tập thể lớp đề nghị nhà trường và các cơ quan chức năng: Toà án, Viện kiếm sát, Chi cục Thi hành án, UBND quận Bắc Từ Liêm nhanh chóng tổ chức, thực hiện nghiêm túc thi hành án để đảm bảo quyền lợi học tập chính đáng của học sinh tại lô TH1 theo đúng như bản án Toà đã tuyên".

Vụ tranh chấp trường Pascal: Tòa bác kháng nghị, phụ huynh mong học sinh sớm được ổn định học tập
Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn

Chị Trang cũng chia sẻ thêm: "Vụ việc đã bị kéo dài quá lâu suốt từ tháng 5/2018 đến ngày 30/11/2020 Tòa phúc thẩm mới tuyên án. Chúng tôi rất ủng hộ bản án đã tuyên, bởi theo đó hoạt động học tập của học sinh sẽ được đảm bảo. tập thể phụ huynh cũng gửi nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng các cấp xem xét kỹ vụ việc, vụ án, giải quyết dứt điểm tranh chấp để đảm bảo quyền học tập, môi trường sinh hoạt an toàn giữa dịch Covid-19, trả lại môi trường giáo dục đúng nghĩa cho các con, để trường học là nơi thực sự hạnh phúc, trang bị kiến thức, không phải môi trường kinh doanh, đầu tư mua bán và kiện cáo làm ảnh hưởng đến học sinh".

Trước đó, ngày 21/01/2021, hàng trăm phụ huynh học sinh cùng giáo viên Trường THCS - THPT Newton và Trường Tiểu học - THCS Pascal đã ký đơn kêu cứu gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đơn kêu cứu, phụ huynh trường Pascal ý kiến tập thể: “Chúng tôi đề nghị Nhà trường và các cơ quan nhà nước liên quan như tòa án, Viện kiểm sát.. nhanh chóng hành động đảm bảo quyền lợi học tập chính đáng của học sinh tại Lô TH1 theo đúng như pháp luật quy

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Việt Anh phụ huynh học sinh lớp 1 trường Pascal cho biết: “Học sinh Trường Pascal có quyền học tại Ngôi trường thân yêu tại lô TH1. Một lần nữa khẳng định mọi công dân đều phải thượng tôn pháp luật, Nhà nước luôn ủng hộ Giáo dục, không có cơ quan nhà nước nào ủng hộ những kẻ phá hoại, vi phạm pháp luật, vi phạm các luân thường đạo lý, cản trở cho học sinh - đó là tội ác; hiện tượng đổ đất cát vào trường học là hy hữu, là sự xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức. Học sinh là mầm non của đất nước, cần được yêu thương, chăm chút và bảo vệ” định”.

Vụ tranh chấp trường Pascal: Tòa bác kháng nghị, phụ huynh mong học sinh sớm được ổn định học tập
"Không kháng nghị theo thủ tục Giám đốc thẩm đối với Bản án phúc thẩm số 215 ngày 30/11/2020 của TAND thành phố Hà Nội"

Ông Nguyễn Văn Giang phụ huynh học sinh Trường Newton cho biết: Thiết nghĩ ngần ấy khó khăn, vất vả, khổ ải của tập thể phụ huynh học sinh, thầy cô giáo của các nhà trường chúng tôi là quá đủ để các cơ quan thi hành án cùng các cơ quan hữu quan của quận Bắc Từ Liêm cần nhanh chóng vào cuộc không chần chừ một phút giây nào nữa để trả lại cho các con học sinh có chỗ học tập ổn định lâu dài”.

Mộc Đại
Phiên bản di động