Trường Pascal tất bật làm công tác chuẩn bị cho ngày "trở về chốn xưa"

Lãnh đạo trường Pascal đã cho người gấp rút vệ sinh, trang trí lại ngôi trường bị "đắp chiếu" tại lô TH1 để có thể đưa các em học sinh quay về sớm nhất có thể.
Tòa phúc thẩm tuyên án vụ tranh chấp tài sản tại lô đất TH1 giữa trường Newton và trường Pascal Trường Pascal: Sau biến cố vẫn “Thầm lặng đưa đò tiến lên” VKSND Bắc Từ Liêm khẳng định việc bắt giữ nhóm đối tượng tại Trường Pascal đúng luật

Chiều 2/12, ghi nhận thực tế tại lô TH1 KĐT Nam Cường (Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có rất đông phụ huynh, học sinh đang tích cực phối hợp với giáo viên trong việc dọn dẹp vệ sinh, trang trí lớp, dọc hành lang tủ để đồ, cánh cửa… Tất cả đều được lau chùi cần thận, rèm cửa phòng học cũng được tháo xuống để giặt giũ sạch sẽ. Sau 2 năm bị "đắp chiếu", cơ sở vật chất như các thiết bị điện tử phục vụ việc dạy học bị hỏng hóc sẽ được nhà trường lên phương án, sửa chữa và khắc phục.

Đặc biệt, phần hố bị đào phía sau khuôn viên của trường đã được ngăn bằng vách nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh.

Trường Pascal tật bật dọn dẹp trường sau nhiều năm bị “đắp chiếu”
Giáo viên chủ nhiệm lớp 3A4 tranh thủ hết tiết học đã sang lô TH1 để trang trí lại lớp học

Trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin về vụ việc hy hữu xảy ra tại thủ đô Hà Nội. Khi trường Pascal đang tổ chức hoạt động tại ngôi Trường của mình tại Lô TH1 thì bị một số đối tượng thuê “đầu gấu” ngang nhiên đổ đất cát trước ngày khai giảng khiến hàng nghìn học sinh phải đi khai giảng nhờ.

Trường Pascal tật bật dọn dẹp trường sau nhiều năm bị “đắp chiếu”
Các bạn học sinh vui mừng vì được trở về lớp học thân quen

Tình hình diễn biến càng ngày càng phức tạp khi các đối tượng lạ liên tục có những hành vi gây rối, đe dọa, đánh các nhân viên và bảo vệ trường Pascal. Khiến cho công trình trường học hàng chục tỷ đồng bị "đắp chiếu" hơn 2 năm, gây lãng phí cơ sở vật chất trong hoạt động giáo dục.

Trường Pascal tật bật dọn dẹp trường sau nhiều năm bị “đắp chiếu”
Hành lang được lau chùi sạch sẽ để đảm bảo môi trường học tập cho học sinh

Cho đến ngày 30/11/2020, qua các phần tranh tụng, tranh luận và các luận cứ được đưa ra; phiên tòa cấp Phúc thẩm của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã xử đúng quy định về trình tự với kết quả: Đối với Công ty CP Đầu tư và phát triển giáo dục TDS Việt Nam do bà Trần Kim Phương, đại diện nhóm 3 cổ đông gồm: bà Trần Kim Phương, Nghiêm Nhật Anh, Nghiệm Thuận Ánh đứng đơn: Tòa án tuyên bác toàn bộ yêu cầu;

Trường Pascal tật bật dọn dẹp trường sau nhiều năm bị “đắp chiếu”
Một số lớp học đã được dọn dẹp sạch sẽ sẵn sàng cho các tiết học tại lô TH1

Đối với Trường THCS & THPT Newton do bà Lê Thị Bích Dung làm đại diện đứng đơn: Tòa án chấp nhận yêu cầu phản tố của Trường THCS & THPT Newton, tuyên công nhận hợp đồng 23/1/2017, tuyên hủy hợp đồng ủy quyền huy động vốn 22/11/2016 và tuyên hủy bỏ tất cả các biên bản và hợp đồng mà Trường Newton đã bị phía bà Trần Kim Phương dùng hành vi sai phạm cưỡng ép chuyển nhượng cổ phần.

Biên bản làm việc ngày 10/7/2018 mà bà Phương ký xác nhận có nội dung: “Sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng, bên A (bên bà Phương) có trách nhiệm dọn toàn bộ cát và đất trả lại nguyên trạng cho sân trường vào ngày 11/7/2018”, “qua đó chứng tỏ mục đích đổ cát, đất, căng ban- zon, khẩu hiệu buộc Trường Pascal phải ngừng hoạt động không phải là để hoàn thiện hệ thống PCCC mà nhằm ép buộc Newton ký hợp đồng chuyển nhượng lại cổ phần”;

Trường Pascal tật bật dọn dẹp trường sau nhiều năm bị “đắp chiếu”
Nhà trường đang khắc phục cơ sở vật chất bị hỏng hóc sau thời gian bị "đắp chiếu"

Trường Newton và Trường Pascal: được nhận lại toàn bộ cơ sở vật chất và các trang thiết bị trường học đã đầu tư… tại lô TH1- khu ĐTM Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội;

Trường Pascal tật bật dọn dẹp trường sau nhiều năm bị “đắp chiếu”
Các bạn nhỏ trường Pascal khéo léo trang trí lại cho lớp học của mình

Để đảm bảo trật tự và ổn định trong hoạt động của Trường THCS - THPT Newton tại lô TH1, Tòa phân định cho bà Dung (Trường Newton) được quản lý sử dụng khai thác diện tích đất 2.900m2 tại lô TH1 và được sở hữu 1/2 tòa nhà 6 tầng xây dựng trên toàn bộ diện tích được phân định và các trang thiết bị đã đầu tư tại diện tích này do Trường Pascal đang quản lý: “được giới hạn bởi các điểm A, A’, 15, 16, 3, 3’, 3’’, B’’, B’, B, A – có sơ đồ kèm theo trên lô TH1”; Theo điểm d, khoản 1 điều 175 Luật Đất đai 2013 thì Trường Newton được quyền và nghĩa vụ: đến các cơ quan có thẩm quyền để hoàn tất thủ tục khôi phục lại tư cách cổ đông trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với 10,5% cổ phần trong công ty TDS theo quy định của pháp luật.

Trường Pascal tật bật dọn dẹp trường sau nhiều năm bị “đắp chiếu”
Phần hố bị những đối tương lạ mặt đào xới đã được trường Pascal làm vách ngăn để đảm bảo an toàn cho học sinh

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 30/11 Tòa cũng nhấn mạnh: Nghiêm cấm tất cả mọi hành vi đe dọa cản trở và làm ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục của Trường Tiểu học - THCS Pascal tại lô đất TH1.

Hoàng Thùy Linh
Phiên bản di động